ตำรวจหนองปรือ ตั้งด่านตรวจ-เป่าเมาแล้วขับ เพื่อลดอุบัติเหตุช่วง 7 วันอันตราย พบผู้ขับขี่มีแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 249 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น

          เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 15 เมษายน 2565 พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ พ.ต.ท.กฤษณ์ มาสุข รอง ผกก.ป.สภ.หนองปรือ พ.ต.ท.สังวาลย์ พันสีทา สว.จร.สภ.หนองปรือ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งจุดตรวจสอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ อย่างเข้มข้น ในช่วง 7 วันอันตราย เพื่อให้ประชาชนเดินทางอย่างปลอดภัย รวมถึงลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ และตามมาตรการป้องกันอาชญากรรม เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคลที่ขับยานพาหนะ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการดูแลความปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565
         โดยตั้งจุดตรวจสกัดอยู่บนถนนชัยพรวิถี ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่มีความโปร่งใส เป็นมาตรฐาน ตรวจสอบได้ โดยการใช้เทคโนโลยีกล้อง cctv บันทึกภาพเคลื่อนไหว พบรถยนต์และรถจักรยานยนต์สัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสุ่มตรวจผู้ต้องสงสัยที่ขับขี่เข้ามาในด่าน โดยการวัดด้วยเครื่องวัดเบื้องต้น หากขึ้นไฟสีแดงสันนิษฐานว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย ก็จะเชิญตัวมาตรวจวัดด้วยเครื่องที่ได้มาตรฐานอีกครั้ง
          จากการตรวจสอบพบว่ายังคงมีผู้กระทำผิดฝ่าฝืนเมาแล้วขับจำนวนหลายราย สามารถวัดแอลกอฮอล์ในเลือดได้สูงสุดถึง 249 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น ส่วนผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายอื่นแต่อย่างใด ก่อนควบคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement