หนุ่มพิการหูหนวกเป็นใบ้มาวิ่งแกร็ปส่งอาหารเพื่อหารายได้เลี้ยงชีพ กลับถูกลูกค้าเทสั่งอาหารกว่า 3 พันบาท แล้วติดต่อไม่ได้นั่งร้องไห้ข้างรถคู่ใจ จนล่าสุดมีผู้ใจดีเหมาอาหารไว้เองทั้งหมด

           เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 12 เมษายน 65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังหลังห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชลบุรี ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังพบว่ามีหนุ่มขับแกร็ปฟู๊ดส่งอาหาร จอดรถ จยย.นั่งร้องไห้ข้างรถ มีคนเข้าไปสอบถามกลับพูดคุยกันไม่รู้เรื่อง เนื่องจากหนุ่มขับแกร๊ปฟู๊ดได้พิการทางหูและพูดไม่ได้ เป็นคนหูหนวกเป็นใบ้ จากนั้นได้หาคนที่สื่อสารมาเพื่อเป็นล่ามเพื่อสอบถามเรื่องราวก็ได้ทราบว่าหนุ่มพิการชื่อนายวรวุฒิ เอกผล อายุ 37 ปี เป็นผู้พิการทางหูและเป็นใบ้ จึงให้นายสุนทร เบ้าไธสง อายุ 39 ปี เพื่อนที่ขับแกร็ปฟู๊ดด้วยกันมาสื่อสารให้ผู้สื่อข่าวฟัง
           นายสุนทรเพื่อนที่มาเป็นล่ามได้เล่าว่า นายวรวุฒิได้รับออเดอร์จากแอพพลิเคชั่นแกร็ปฟู๊ดจากลูกค้าเข้ามาแล้วกดสั่งอาหารหลายรายการ เช่น น้ำดื่ม กาแฟและอาหาร รวมเป็นเงิน 2,951 บาท แต่พอรับออเดอร์เสร็จก็รีบนำสินค้าไปส่งลูกค้าตามพิกัด โดยสั่งเมื่อเวลา 10.00 น.นายวรวุฒิก็ได้ไปถึงที่หมายตามหมุดที่ลูกค้าปักไว้ให้ พอถึงแล้วก็ได้ติดต่อลูกค้าทางแอพพลิเคชั่นเป็นข้อความก็ไม่อ่านและไม่ตอบจากนั้นก็ได้ติดต่อทางโทรศัพท์ก็ไม่รับ รอจนถึงเที่ยงก็ไม่มีการตอบรับใดๆ คงคิดว่าถูกลูกค้าแกล้งสั่งของแล้วไม่เอาแน่นอน จึงได้ขับรถกลับมาที่คิวจอดของแกร็ปฟู๊ดมาทำท่าทางเสียใจบอกว่าถูกหลอกแล้ว เงินหมดแล้ว ลูกค้าสั่งของแล้วไม่เอา วันนี้ก็ไม่มีทุนในการรับออเดอร์แล้ว พร้อมกับร้องไห้ระบายอารมณ์กับเพื่อนๆ
          ต่อมาเวลา 13.30 น.นายภาสกร หอมหวล อดีตสมาชิกสภาเทศบาลเมืองแสนสุข ได้ทราบข่าวก็ได้ติดต่อหานายวรวุฒิผู้เสียหาย พร้อมกับได้เหมาซื้อของที่ลูกค้าสั่งแล้วไม่เอา และได้มอบเงินให้จำนวน 3,000 บาท เป็นค่าอาหารทั้งหมด
           นายภาสกร กล่าวว่า พอตนได้ทราบข่าวว่าคนขับแกร๊ปฟู๊ดที่พิการเป็นใบ้และหูหนวกถูกลูกค้าเทเป็นเงินกว่า 3 พันบาท พอรู้ข่าวก็รู้สึกสงสารเพราะเขาต้องทำงานหาเลี้ยงชีพ หาเช้ากินค่ำ และทำงานแบบวันต่อวัน ถ้าวันนี้ไม่มีเงินซื้อก็จะไม่มีเงินทุนไปรับออเดอร์อาหารต่อให้ลูกค้าคนต่อไป ตนจึงได้ช่วยเหลือเท่าที่ช่วยได้ และเป็นกำลังใจให้คนที่สู้ชีวิตแบบนี้
           ด้านนายวรวุฒิ ผู้เสียหาย หลังจากที่มีผู้ใจบุญช่วยเหมาอาหารทั้งหมดก็ได้ทำท่าทางภาษามือด้วยอาการดีใจและปลื้มใจที่มีผู้ใจบุญช่วยเหลือในครั้งนี้ และฝากขอบคุณผู้ใจบุญในครั้งนี้อีกด้วย

Subscribe
Advertisement