หญิงวัย 44 ปี หวังจุดเตาอั้งโล่รมควันในรถปลิดชีพตัวเองแต่ไฟเกิดไหม้ทั้งคัน เปิดประตูรถหนีตายไฟไหม้ใบหน้าบาดเจ็บ

           เมื่อวันที่ 26 ก.พ.65 ร.ต.ท.สุชัยยศ ช่วยแก้ว รอง สว.(สอบสวน)สภ.ดอนหัวฬ่อ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถเก๋งมีผู้ได้รับบาดเจ็บภายในซอยข้างห้างสรรพสินค้าโรบินสันดอนหัวฬ่อ หมู่ 3 ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรีบเข้าตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าดับเพลิงเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์
          ในที่เกิดเหตุพบไฟโหมลุกไหม้รถเก๋ง โตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน จค 6970 ชลบุรี อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำดับเพลิงโดยใช้เวลากว่า 20 นาทีไฟจึงดับสนิท
         ตรวจสอบพบรถถูกไฟไหม้เหลือแต่โครง ภายในรถบริเวณที่วางเท้าตรงที่นั่งข้างคนขับพบเตาอั้งโล่ 1 ใบ ในเตาพบถ่านไฟที่ถูกจุดแล้ว เบาะคนขับถูกปรับให้อยู่ในลักษณะเอนนอน ซึ่งในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือนางพิริยา รักขพันธ์สำรวย อายุ 44 ปี เป็นเจ้าของรถ ได้รับบาดเจ็บถูกไฟไหม้ที่บริเวณใบหน้า กู้ภัยเร่งปฐมพยาบาลและส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลชลบุรีก่อนหน้านี้แล้ว
          สอบถามนายผดุงพล วัฒนาสมบุญดี อายุ 42 ปี พนักงานบีควิกใกล้ที่เกิดเหตุและเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ที่มาช่วยคนแรกเล่าว่า ตนกำลังทำงานอยู่ก็เห็นแสงไฟไหม้ที่รถเก๋งคันดังกล่าว จึงรีบวิ่งมาดูพบผู้หญิงเจ้าของรถกำลังพยายามออกจากรถ จึงได้ช่วยนำตัวออกมาจากรถแล้วก็พยายามสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เจ้าของรถมีอาการมึนงงไม่ได้สติให้ข้อมูลใดๆ ไม่ได้เลย ตนจึงรีบแจ้งกู้ภัยและตำรวจให้มาช่วยเหลือทันที จากที่ตนได้เห็นพบว่าที่ใบหน้าของเจ้าของรถถูกไฟคลอกมีแผลไฟไหม้ด้วย
           ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยเปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งว่ามีรถไฟไหม้ก็ได้นำกำลังออกมาตรวจสอบก็พบว่าไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงรีบประสานรถดับเพลิงให้มาดับไฟ จากการตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้หญิงและเป็นเจ้าของรถถูกไฟไหม้ที่ใบหน้า จึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นนำตัวส่งรักษาทันทีที่โรงพยาบาลชลบุรี
         อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รอสอบสวนเจ้าของรถอย่างละเอียดอีกครั้งถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น เพราะบริเวณหน้ารถพบเตาอั้งโล่ 1 ใบ ที่มีการจุดไฟแล้วในลักษณะจะรมควันตัวเอง และจะเรียกญาติมาสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement