คุณป้าสายบุญ วัย 67 ปี สุดดีใจ เมื่อทราบว่าเจอรถจักรยานยนต์พ่วงข้างคู่ใจที่ใช้ขับขี่ไปทำบุญทุกวันคืนแล้ว หลังถูกคนร้ายก่อเหตุลักไป

          เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 ก.พ.65 พ.ต.ต.นพดล อินทศร สวป.สภ.ศรีราชา ได้รับแจ้งว่ามีคนพบรถจักรยานยนต์พ่วงข้างตกลงไปในร่องข้างทางรถไฟ หมู่ 9 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยไม่พบผู้ขับขี่ หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.อ.ชยพล สงขาว รอง สวป.สภ.ศรีราชา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจให้รีบเข้าตรวจสอบเบื้องต้นพร้อมรุดเดินทางไปร่วมตรวจสอบ
          ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสมาย สีแดง หมายเลขทะเบียน 8 ก – 8196 ชลบุรี ตะแคงตกอยู่ในร่องข้างทางรถไฟซึ่งมีความลึกประมาณ 3 เมตร และพบนางภัสสร สาสะเดาะห์ อายุ 67 ปี เจ้าของรถพร้อมชาวบ้านยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่
นางภัสสร เจ้าของรถ เปิดเผยว่า เมื่อวานช่วงเช้ามืดประมาณตี 4 ตนเองตื่นขึ้นมาแล้วจะขี่รถไปทำบุญและช่วยงานที่วัด ซึ่งจะทำเป็นประจำทุกเช้าและทำมา 10 กว่าปีแล้ว แต่กลับไม่พบรถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่ใช้ประจำ จึงได้เดินหาอยู่พักใหญ่แต่ก็ไม่พบ จึงได้เดินไปทำบุญและช่วยงานที่วัดตามปกติก่อน พอช่วยวัดเสร็จแล้วก็รีบนำหลักฐานไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ศรีราชา เนื่องจากรถคันนี้ตนเองได้ต่อพ่วงข้างมาเพื่อจะได้ขี่และใส่ของไปทำบุญทุกๆ เช้าได้อย่างสะดวก และก็ใช้มานานมากแล้ว กระทั่งมาถูกคนร้ายก่อเหตุลักไป
         นางภัสสรยังเปิดเผยอีกว่า ในตอนเช้าที่ทำบุญและช่วยงานที่วัด ล้างบาตร ล้างจาน และเก็บกวาดช่วยวัดอยู่นั้น ตนเองก็ยังได้ภาวนาตลอดเพื่อขอให้เจอและได้รถจักรยานยนต์พ่วงข้างคู่ใจคืนทีเถอะ กระทั่งวันนี้เมื่อได้รับข่าวจากเพื่อนบ้านว่าเจอรถจักรยานยนต์พ่วงข้างสีแดงตกอยู่ในร่องข้างทางรถไฟ จึงได้รีบมาดูก็พบว่าเป็นรถของตนเองจริงๆ ทำให้ดีใจเป็นอย่างมากที่ได้รถคืนมาและจะได้มีรถขี่ไปทำบุญและช่วยงานที่วัดในช่วงเช้าๆ เหมือนเดิม และอยากให้ทางเจ้าหน้าที่จับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เพื่อจะได้ไม่ไปก่อเหตุที่อื่นอีก
          เบื้องต้นจากการตรวจสอบยังพบเหล็กเส้นสำเร็จรูปสำหรับใช้งานก่อสร้างที่งอไว้อีกจำนวนหนึ่งอยู่ในถุงปุ๋ยสีขาวตกอยู่บริเวณรถพ่วง จึงคาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะลักรถจักรยานยนต์ของป้ามาแล้วไปก่อเหตุลักเหล็กเส้นมาเพิ่ม แล้วระหว่างขับขี่มาน่าจะเลี้ยวรถเพื่อจะกลับที่พัก แต่รถอาจไม่พ้นจึงทำให้ช่วงพ่วงหลุดไปในร่องก่อนที่จะไถลตกลงไปในร่องข้างทางแล้วเอาขึ้นมาไม่ได้ จึงได้ทิ้งรถแล้วหลบหนีไปดังกล่าว
          ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ให้ทางรถยกมาทำการยกรถจักรยานยนต์พ่วงข้างขึ้นจากร่องแล้วนำไปตรวจสอบที่ สภ.ศรีราชา ก่อนจะให้ทางนางภัสสรนำเอกสารไปติดต่อเพื่อขอกลับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างคืน พร้อมจะเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป
Subscribe
Advertisement