อบต.เขาคันทรง จัดประชุมหัวหน้าส่วนราชการ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันแก้ไขปัญหาฝาท่อระบายน้ำตะแกรงเหล็กหายเป็นจำนวนมาก

          ที่ห้องประชุมชั้น 2 อบต.เขาคันทรง อำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี นายมะลิ กลั่นด้วง นายก อบต.เขาคันทรง ได้กล่าวเปิดการประชุมประจำเดือนกุมภาพันธ์ โดยมีส่วนราชการ โรงเรียน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อวิน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลเขาคันทรง นายธงไชย สว่างอารมณ์ รองนายกอบต.เขาคันทรง นายเกรียงศักดิ์ พิมาพันธ์ศรี ประธานสภาอบต.เขาคันทรง และสมาชิกสภาฯ เข้าร่วม
          โดยที่ประชุมนายธงไชย สว่างอารมณ์ รองนายก อบต.เขาคันทรง ได้กล่าวในที่ประชุมว่า ทางอำเภอศรีราชา ได้แจ้งว่าทางจังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งจากกระทรวงมหาดไทยว่าได้เกิดสถานการณ์ราคาเนื้อสุกรปรับตัวสูงขึ้นอย่างผิดปกติ ส่งผลให้ประชาชนได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าว เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาการฉวยโอกาสกับผู้ประกอบการหรือผู้ค้าเนื้อสุกร ในการกักตุนเนื้อสุกรทำให้ให้เนื้อสุกรขาดแคลนในท้องตลาด เพื่อที่เป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เฝ้าระวัง ควบคุม กำกับการเคลื่อนย้ายสุกรและซากให้เป็นไปตามมาตรการที่กรมปศุสัตว์กำหนดอย่างเคร่งครัด โดยกำหนดให้ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน เจ้าหน้าที่ปกครองท้องถิ่นและเครือข่ายประชาชนให้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมไปถึงสอดส่องดูแลป้ายจำหน่ายราคาเนื้อหมูว่าตรงไปตามที่กระทรวงพาณิชย์กำหนดและให้ติดราคาทุกร้านที่จำหน่ายเนื้อสุกรในพื้นที่ เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน
          นอกจากนี้ยังได้มีการหารือมาตรการการป้องกันคนร้ายขโมยฝาท่อระบายน้ำตะแกรงเหล็กในพื้นที่เนื่องจากเป็นทรัพย์สินภาษีของประชาชน และหากประชาชนขับยานพาหนะตกไปในท่อก็จะได้รับอันตรายทั้งร่างกายและทรัพย์สิน เบื้องต้นได้ให้ฝ่ายแบบแผนและก่อสร้าง ลงพื้นที่เพื่อหาทางแก้ไขอย่างเร่งด่วน และให้การการติดกล้องวงจรปิด ติดไฟแสงสว่าง และกำจัดวัชพืชริมทาง และปั๊มตราสัญลักษณ์ของ อบต.เขาคันทรง เพื่อให้ผู้ที่สัญจรผ่านไป-มา ได้มองเห็นเพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขในครั้งนี้

Subscribe
Advertisement