รวบคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองคำห้างโลตัสพนัสนิคม พร้อมของกลาง สร้อยน้ำหนัก 3 บาท อยู่ในตัว

           จากกรณีเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 เกิดเหตุคนร้ายบุกชิงทองภายในร้านทอง ห้างทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาพนัสนิคม ภายในห้างโลตัส พนัสนิคม หมู่ 1 ตำบลกุฎโง้ง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ที่คนร้ายทำทีเข้ามาขอดูสร้อยคอทองคำรูปพรรณลายห่วงคู่ 3 บาท 1 เส้น ราคา 88,000 บาท และ 1 บาท 2 เส้น ราคาเส้นละ 59,000 รวมทั้งหมด น้ำหนักหนัก 7 บาท ราคารวม 206,000 บาท โดยคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 30-40 ปี ลักษณะสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเทาดำ กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน

         โดยคนร้ายทำทีพูดคุยประมาณ 3 นาที จึงได้เอามือหยิบทองใส่กระเป๋าแล้วได้วิ่งหลบหนีออกไปหน้าห้างอย่างรวดเร็ว โดยขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยมีกล้องจับภาพเป็นหลักฐานอย่างชัดเจน
         ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พนัสนิคม สามารถรวบตัวได้แล้ว ในเขต อบต.โคกเพลาะ อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ทราบชื่อคือ นายกันพัทธ์ ศรีสวัสดิ์ อายุ 43 ปี เป็นลูกจ้างขับรถ ใน อบต.โคกเพลาะ พักอาศัยที่หอพัก พรเจริญ เลขที่ 42/4 หมู่ 2 ตำบลมาบโป่ง

            จากการเข้าตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ จอดอยู่ที่หอพักดังกล่าว ทั้งนี้ ทางชุดจับกุมได้ทำการติดตามจากกล้องวงจรปิด จนรู้ว่าคนร้ายได้มีการหลบหนีเข้าไปในซอยมาบโป่ง 11 และแกะรอยตามจับได้ในที่สุด พร้อมยังมีของกลางเป็นสร้อยน้ำหนัก 3 บาท อยู่ภายในตัว
          ต่อมา พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พ.ต.อ.ถาวร นาใจเย็น ผู้กำกับการ สภ.พนัสนิคม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 20 นาย ได้ทำการควบคุมตัวคนร้ายไปทำแผนรับสารภาพในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งเผยถึงชนวนการก่อเหตุ ที่คนร้ายเป็นหนี้การพนันฟุตบอลออนไลน์ จำนวน 40,000 – 50,000 บาท และถูกเจ้าหนี้ตามทวง จนทำให้ต้องเข้าไปชิงทองดังกล่าว ทั้งที่รู้ว่ามีกล้องวงจรปิด
        เบื้องต้นคนร้าย ให้การรับสารภาพว่า หลังจากก่อเหตุได้นำสร้อยคอทองคำดังกล่าวที่ก่อเหตุมาทั้งหมดไปจำนำที่โรงรับจำนำสินเมืองชล เลขที่ 62/4 -5 ถนนสุขุมวิท ตำบลบางปลาสร้อย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ในราคา 100,000 บาท และนำเงินที่ได้มา ไปซื้อโทรศัพท์มือถือ ราคา 14,000 บาท , จ่ายค่าไถ่สว่านไฟฟ้าจำนวน 1,500 บาท ใช้หนี้ 1,000 บาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะมีการนำตัวคนร้าย ไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาชิงทรัพย์ต่อไป

 

Subscribe
Advertisement