แถลงรวบแก๊งปาระเบิดเพลิง อ้างล้างแค้นอริ แต่ผิดคน เผยเลียนแบบหนัง สั่งซื้อวัตถุทางออนไลน์

        จากรณีเกิดเหตุแก๊งวัยรุ่นคะนองเมือง ใช้ระเบิดขวด ขว้างใส่วัยรุ่นหนุ่มสาว ทำให้เกิดเปลวเพลิงลุกพรึ่บ ลวกตามร่างกายได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือนายธนกรณ์ บั้งเซ็น อายุ 21 ปี และ น.ส.วรกานต์ เพ็ชรคุ้ย อายุ 22 ปี หลังก่อเหตุแล้วได้หลบหนีไป ซึ่งเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจ รุนแรง ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง รวมถึงทำลายภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ทางเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีจึงปูพรมไล่ล่ากลุ่มผู้ก่อเหตุ กระทั่งพบว่ากล้องวงจรปิดสามารถจับภาพการเกิดเหตุและเส้นทางการหลบหนีไว้ได้ จนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องสงสัย ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

          ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 19 มีนาคม 2566 พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.สุรเชษฐ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันธิ์สีห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จิตต์สุนทร สว.สส.สภ.เมืองพัทยา ร่วมกันแถลงผลการคลี่คลายคดีอุกฉกรรจ์ ที่เป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจ หลังทีมไล่ล่าได้ควบคุมตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุไว้ได้ทั้งหมดแล้ว ประกอบด้วยนายดี (นามสมมุติ) เยาวชนสัญชาติกัมพูชา อายุ 17 ปี และนายณัฐพล หรือมิว จำลองรักษ์ อายุ 18 ปี พร้อมของกลางรถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 110ไอ สีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน 3 กล-3594 ชลบุรี หมวกกันน็อคนิรภัยแบบเต็มใบ สีขาว เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีดำ กางเกงยีนส์สีดำ ที่นายดี (นามสมมุติ) สวมใส่ และเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีแดง กางเกงขาสั้นลายดอก ที่นายณัฐพลสวมใส่
          โดยเมื่อเกิดเหตุนั้นได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และมีความเป็นห่วงประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก จึงจัดทีมสืบสวนปูพรมไล่ล่าทันที จนกระทั่งได้ตัวผู้ก่อเหตุรายแรกคือนายดี (นามสมมุติ) สัญชาติกัมพูชา ได้ที่บ้านเลขที่ 472/21 ต.หนองปรือ หลังถูกจับกุมให้การรับสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุปาระเบิดขวดเพลิงจริง สาเหตุเกิดจากก่อนหน้านี้ มีกลุ่มวัยรุ่นคู่อริ ใช้อาวุธปืนข่มขู่ ทำให้เกิดความแค้นในใจ จึงรวบรวมพรรคพวกขี่ จยย.ติดตามหา กระทั่งมาพบผู้เสียหายขี่ จยย.รุ่นเดียวกันกับคู่อริขี่ผ่านมา ตนเองคิดว่าเป็นคู่อริ จึงคว้าระเบิดขวดเพลิงปาใส่ จนมาทราบข่าวในภายหลังว่าผิดตัว ส่วนเพื่อนที่ร่วมก่อเหตุทำหน้าที่เป็นคนขี่ คือนายมิว อายุ 18 ปี เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปจับกุมไว้ได้ที่ บ้านเลขที่ 27/2 หมู่ 5 ต.หนองปลาไหล หลังถูกจับก็ให้การสารภาพว่าเป็นคนขี่ให้กับนายดี ชาวกัมพูชา
          เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติทั้งสองคน ไม่พบว่ามีประวัติการกระทำผิดแต่อย่างใด ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส และ พ.ร.บ.อาวุธปืนและวัตถุระเบิดฯ เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป
         นอกจากนี้ข่าวยังรายงานอีกว่าสาเหตุที่ผู้ก่อเหตุเลือกใช้วิธีปาระเบิดเพลิงเพราะลอกเลือนแบบมาจากหนังและสังคมโซเชียลเน็ตเวิร์ค ส่วนวัตถุที่นำมาผลิตนั้น สั่งซื้อทางร้านค้าออนไลน์ แล้วนำมาประกอบเอง กระทั่งนำไปก่อเหตุดังกล่าว

 

Subscribe
Advertisement