คนงานใช้แก๊สตัดเหล็ก สะเก็ดไฟกระเด็นลามไหม้วอดทั้งร้านรับซื้อของมือสองกลางเมืองพัทยา

         เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 17 มีนาคม 2566 ร.ต.อ.อิทธิกร สายกระโทก รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เหตุเกิดภายในซอยกอไผ่ ม.10 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองพัทยาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ รีบไปตรวจสอบ
         ที่เกิดเหตุเป็นร้านรับซื้อของมือสอง ชื่อ สุรศักดิ์ค้าของเก่า ตั้งอยู่ใจกลางเมืองพัทยา มีเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง มีกลุ่มควันสีดำพวยพุ่ง ขึ้นท้องฟ้าจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้รถน้ำระดมฉีดสกัด ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลงอยู่ในวงจำกัด โดยสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนในละแวกดังกว่าเป็นอย่างมาก
         ตรวจสอบพบว่าสิ่งของภายในร้าน ได้รับความเสียหาย เนื่องจากเป็นวัตถุที่เป็นเชื้อเพลิง จำพวกไม้ พลาสติก สายไฟเก่า ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังลามไปไหม้รถยนต์หกล้อได้รับความเสียหายอีก 1 คันด้วย
         สอบถามนายพรชัย ขุนเอม อายุ 26 ปี คนงานในร้านเก็บของเก่า ทราบว่า ร้านรับซื้อของมือสองแห่งนี้ได้ปิดกิจการไปแล้ว แต่ยังมีคนงานมาตัดเหล็ก โดยใช้แก๊สในการตัดแบ่งเหล็กออกเป็นชิ้นส่วน เพื่อนำไปขายทอดตลาด ตอนแรกก็เห็นว่ามีควันโชยมา ก็ใช้น้ำดับแล้ว แต่ไม่รู้ว่าไฟประทุขึ้นอีกตอนไหน มารู้อีกทีก็ลุกลามไปทั่วแล้ว หลังเกิดเหตุพยายามช่วยกันดับแล้ว แต่เพลิงไหม้เร็วมาก จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยเหลือดังกล่าว

Subscribe
Advertisement