เศร้า หนุ่มวางข่ายดักปลา หวังจัดเลี้ยงวันเกิด พลาดจมน้ำดับ

          เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 29 มกราคม 2566 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีบุคคลจมน้ำ เหตุเกิดที่บ่อน้ำภายในซอยหนองเกตุใหญ่ 13 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบนำกำลังไปตรวจสอบ
          ที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำ ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล มีป่าขึ้นรก ไม่มีแสงไฟส่องสว่าง พบว่ามีคนช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อคือ นายธัญญะ ยศสมุทร อายุ 33 ปี ออกมาริมตลิ่งก่อนหน้านี้แล้ว โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้น ปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต แต่ผู้บาดเจ็บขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน จึงไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด
          สอบถามนายสิงหาญ ชุ่มนาค อายุ 32 ปี เพื่อนบ้าน ทราบว่า แฟนสาวของผู้ตายมาขอให้ช่วยตามหาแฟนหนุ่มที่ออกมาหาปลา ซึ่งออกมานานแล้วไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งตนเองก็มาตามหาที่บ่อแห่งนี้ ก็พบว่ามีรองเท้าและโทรศัพท์มือถือของผู้ตายวางทิ้งไว้ แต่ไม่พบคน เมื่อเดินตามหาก็พบว่านอนคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ ความลึกประมาณเพียง 50 เซนติเมตร จึงช่วยขึ้นมาบนฝั่ง พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือแต่ก็สายไปเสียแล้ว
         โดย น.ส.จันทรา มาเอี่ยม อายุ 33 ปี แฟนสาวยังเปิดเผยอีกว่า แฟนหนุ่มออกมาวางข่ายดักปลาเพื่อจะไปจัดงานวันเกิดในวันรุ่งขึ้น แต่หายไปหลายชั่วโมง โทรเท่าไหร่ก็ไม่ยอมรับสาย จึงไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านที่เคยมาหาปลาด้วยกัน ให้ไปช่วยตามหา กระทั่งมาพบว่าจมน้ำอยู่ในบ่อแห่งนี้ และยังพูดทั้งน้ำตาว่าคงไม่ได้จัดวันเกิดแล้ว เพราะแฟนหนุ่มได้จากไปเสียแล้ว
          เบื้องต้น ร.ต.อ.ยุทธพล บุญเกิด รอง สว.สอบสวนสภ.บางละมุง เจ้าของคดี กล่าวว่า จากการสอบสวนอย่างละเอียด พบว่าผู้ตายมีการดื่มสุราก่อนออกมาเก็บตาข่ายดักปลา โดยสันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะเกิดอาการเมาแล้ววูบหน้าคว่ำลงบ่อน้ำ จนขาดอากาศหายใจ และเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ส่งศพไปชันสูตรยัง รพ.บางละมุง เพื่อหาสาเหตุการตาย ก่อนจะติดต่อญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

Subscribe
Advertisement