นายกเมืองพัทยา พร้อมคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ทำประชาคมชุมชน พร้อมรับฟังปัญหา มุ่งพัฒนาเมืองพัทยาที่ดีขึ้น

         เมื่อวันที่ 26 ม.ค.66 เมืองพัทยา ได้มีการลงพื้นที่ทำประชาคมชุมชน 3 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนวัดธรรมสามัคคี ชุมชนซอย 6 ยศศักดิ์ และชุมชนลานโพธิ์ นำโดยนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา และทีมเลขานุการนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายวิเชษฐ์ หนองใหญ่ รองประธานสภาเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา ผู้ช่วยเลขานุการประธานสภาเมืองพัทยา หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม พร้อมกันนี้มีนายนคร ผลลูกอินทร์ รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ร่วมลงพื้นที่ด้วย ซึ่งมีประธานชุมชน และประชาชนในชุมชนเข้าร่วมประชาคมเป็นจำนวนมาก
          สำหรับการลงพื้นที่ทำประชาคมชุมชน ตามโครงการประชาคมและจัดทำแผนชุมชนประจำปี 2566 จัดโดยสำนักสวัสดิการสังคม ส่วนพัฒนาชุมชนและส่งเสริมอาชีพ ฝ่ายพัฒนาชุมชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการเสนอปัญหาและแนวทางการแก้ไขปัญหาต่างๆ ในชุมชนของตน ตลอดจนร่วมกันกำหนดแนวทางในการพัฒนาชุมชนของตนเองผ่านกระบวนการประชาคม ให้ประชาชนเกิดความรู้ ความเข้าใจในการปกครองระบอบประชาธิปไตย
         โดยได้มีการลงพื้นที่ทำประชาคมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากครบทั้ง 42 ชุมชน ก็จะนำข้อมูลสภาพปัญหาและความต้องการของประชาชนแต่ละชุมชนมาวิเคราะห์ และนำไปสู่การจัดทำแผนงานโครงการต่างๆ เพื่อบรรจุในแผนพัฒนาเมืองพัทยา ให้เกิดการพัฒนาชุมชนอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป..

Subscribe
Advertisement