ชาวบ้านสุดทน เข้าช่วยเหลือน้องแมวถูกจับขังกินกันเองนานกว่า 2 เดือน

          เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 ม.ค.66 ชาวบ้านที่อาศัยในหมู่บ้านพัทยารุ่งเรือง ซ.เนินพลับหวาน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ร้องผู้สื่อข่าวหลังมีเจ้าของบ้านขังแมวจำนวน 12 ตัว ไว้ในบ้านเลขที่ 50/50 ซ.6/2 ของหมู่บ้านดังกล่าว จนอดอาหารต้องกินเนื้อกันเอง จนชาวบ้านต้องเข้าไปช่วย โชคดียังรอดอีก 3 ตัว ชาวบ้านจึงเก็บมาเลี้ยงดู
          ​ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พบกับนางสำราญ วุธโน อายุ 54 ปี ชาวบ้านที่อาศัยในหมู่บ้านดังกล่าว ซึ่งได้พาผู้สื่อข่าวไปยังบ้านหลังดังกล่าวที่ตั้งอยู่ภายในซอย 6/2 พบว่าเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว สภาพบ้านมีหญ้าขึ้นจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวจึงเดินเข้าสำรวจภายในบ้านพบว่ามีแต่กลิ่นเน่าเหม็นไปทั่ว ภายในบ้านมีจำนวน 2 ห้องนอน พบว่ามีกรงขังแมวอยู่ นอกจากนั้นยังพบซากแมวที่เหลือแต่โครงกระดูกจำนวนหลายโครง และยังพบแมวที่นอนตายภายในบ้านอีก
            ด้านนางสำราญเล่าว่า ข้างบ้านหลังที่ติดกับบ้านที่ขังแมวมาบอกว่ามีกลิ่นเหม็นเน่าออกมาจนทนไม่ได้ ตนเองพร้อมชาวบ้านคนอื่นจึงทุบประตูรั้วด้านหน้าแล้วเข้าไป พบว่าแมวส่วนใหญ่เสียชีวิตและเหลือแต่โครงกระดูก จึงได้เดินดูรอบๆ พบว่ายังมีแมวอีก 3 ตัวยังไม่ตาย จึงนำออกมาและชาวบ้านได้ขอนำไปเลี้ยง

          นางสำราญยังเล่าเพิ่มเติมว่า แต่ก่อนบ้านหลังดังกล่าวมีคนอยู่ เจ้าของบ้านก็เลี้ยงแมวมากว่า 3 ปี แต่เจ้าของบ้านเขาก็ทำความสะอาดไม่มีปัญหาอะไร แต่มาก่อนหน้านี้ประมาณ 2 เดือน เจ้าของบ้านได้ย้ายออกไปแต่ไม่เอาแมวที่เลี้ยงไปด้วยประมาณ 12 ตัวปล่อยทิ้งไว้ ไม่มีอาหารให้แมวกิน มันก็หิวจนกินเนื้อกันเอง
         ​ทั้งนี้ก่อนหน้าที่ตนจะเข้าบ้านไปดู ได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือให้มาตรวจสอบ ตำรวจก็มาแต่ไม่เข้าไป บอกเพียงว่านึกว่ามีคนตาย แมวตายตำรวจจะทำอะไรได้ แต่จะทำอะไรให้ตำรวจไปก่อนนะ ซึ่งตนเองก็งงเหมือนกัน จึงได้ร้องมายังผู้สื่อข่าวให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยดำเนินการอย่างไรก็ได้ เพราะแมวที่เหลืออีกตัวนั้นยังมีบาดแผล และยังต้องรักษาอาการบาดเจ็บ

Subscribe
Advertisement