กู้ภัยพัทยาสุดยื้อ นักท่องเที่ยววูบดับ กลางวอล์คกิ้งสตรีทพัทยา

         เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 22 มกราคม 2566 ร.ต.อ.ชานันท์ เกษรบัว รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยววูบหมดสติ เหตุเกิดบริเวณใกล้เคียงวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางงะมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
         ที่เกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก บนพื้นพบร่างนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ อายุประมาณ 55-60 ปี ยังไม่ทราบสัญชาติที่แน่นอน มีบาดแผลแตกที่ศีรษะ มีเลือดไหลนองพื้น เจ้าหน้าที่และพลเมืองดี พยายามเข้าช่วยเหลือ ปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต แต่ก็ไม่สามารถยื้อลมหายใจของนักท่องเที่ยวไว้ได้ ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด
           สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ขณะนั่งดื่มอยู่ในบาร์เบียร์ สังเกตเห็นนักท่องเที่ยวเดินมาคนเดียว จู่ๆ ก็ล้มตึงศีรษะฟาดลงไปกับพื้น แล้วนอนแน่นิ่งไป ทุกคนจึงรีบวิ่งออกมาดู ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ
         เบื้องต้นกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพขณะชาวต่างประเทศคนดังกล่าว เดินมาแล้วก็ล้มทรุดลงไป ก่อนจึงมีคนเข้าไปช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ โดยสันนิษฐานว่าเกิดจากโรคประจำตัว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บกล้องวงจรปิดไว้เป็นหลักฐาน ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้มอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเคลื่อนย้ายไปโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อส่งศพไปตรวจชันสูตรพลิกศพยังสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อสรุปสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

Subscribe
Advertisement