บรรยากาศวันจ่ายตรุษจีนที่ตลาดเมืองศรีราชาไม่ครึกครื้น ชาวไทยเชื้อสายจีนออกมาจับจ่ายเลือกซื้อของไหว้กันน้อย

         เมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้ไปสำรวจบรรยากาศวันจ่ายเทศกาลตรุษจีนที่ตลาดสดเทศบาลเมืองศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พบว่า ชาวไทยเชื้อสายจีนได้ออกมาจับจ่ายเลือกซื้อของไหว้กัน โดยที่ส่วนใหญ่จะเลือกซื้อของไหว้เท่าที่จำเป็นเพื่อเตรียมไหว้ในวันตรุษจีนที่จะมาถึงในวันพรุ่งนี้ และปีนี้ก็ยังถือว่ามีชาวไทยเชื้อสายจีนออกมาจับจ่ายบางตามาก เนื่องจากอาจเป็นเพราะภาวะเศรษฐกิจไม่ค่อยดี และสินค้าเครื่องเซ่นไหว้บางชนิดมีการขยับขึ้นราคาขึ้นมาก
         สำหรับบรรยากาศวันจ่ายช่วงเทศกาลตรุษจีน ในพื้นที่โดยทั่วไปในตลาดศรีราชา ยังคงมีชาวไทยเชื้อสายจีนทยอยกันออกมาจับจ่ายซื้ออาหารสด และผลไม้มงคล เครื่องเซ่นไหว้กันอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ถึงกับคึกคักมากนัก ทำให้ยอดขายในปีนี้ไม่ดีเท่าช่วงเทศกาลตรุษจีนปีที่ผ่านๆ มา เพราะสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันอาจทำให้ต้องลด และจำกัดของเซ่นไหว้บรรพบุรุษเท่าที่จำเป็นเท่านั้น แต่ถึงอย่างไรก็คงต้องรอดูช่วงค่ำของวันนี้อีกครั้งหลังเลิกงาน ว่าจะมีออกมาจับจ่ายมากขึ้นหรือไม่

          และในส่วนผลไม้ที่ขายดีจะเป็นพวกส้ม แอปเปิ้ล สาลี่ แก้วมังกร ราคาก็ขยับขึ้นมาเล็กน้อย และที่ร้านขายธูป เทียน กระดาษเงินกระดาษทอง ประชาชนนั้นก็ยังทำการเลือกซื้อ แต่บางรายจากที่เคยซื้อกระดาษเงินกระดาษทองเป็นจำนวนมากก็ลดปริมาณลง เพราะภาวะเศรษฐกิจหรืออยากที่จะช่วยลดปริมาณมลพิษ PM 2.5 ในอากาศอีกทางหนึ่งด้วย

Subscribe
Advertisement