คู่หูโจร ร้อนเงิน ลักทรัพย์ วิ่งราว 2 รายซ้อน คาดหาเงินเล่นพนันบอลโลก

         เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 ร.ต.อ.สนธยา ขนทรัพย์ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุลักทรัพย์และวิ่งราวทรัพย์ เหตุเกิดภายในซอยพัทยา-นาเกลือ 20 ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบ
           ที่เกิดเหตุเป็นโรงแรม และรีสอร์ท พบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศอยู่ในอาการตกใจ โดยผู้เสียหายรายแรกทราบชื่อคือ MR.FUCHS CHRISTIAN อายุ 37 ปี สัญชาติสัญชาติดัตช์ เล่าเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า หลังกลับจากท่องเที่ยวได้วางเงินสด 4,000 บาท ไว้บนโต๊ะหน้าห้องพักเลขที่ 138 แล้วเข้าไปอาบน้ำ ไม่นานออกมาก็พบว่าเงินสดได้สูญหายไป เมื่อเดินตรวจสอบก็เห็นว่ามีเงาตะคุ่ม 2 คน กำลังเร่งฝีเท้าเดินออกไป แล้วไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ด้านหน้าโรงแรม เพียงไม่ถึงนาทีก็ได้ยินเสียงผู้หญิงร้องขอความช่วยเหลือ
         ต่อมา น.ส.เอ๋ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นผู้หญิงเจ้าของเสียงร้องขอความช่วยเหลือ และเป็นผู้เสียหายอีกราย เล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า สังเกตเห็นผู้ชาย 2 คน คนแรกรูปร่างผอมสูง ประมาณ 170 เซนติเมตร อีกคนรูปร่างผอม สูงประมาณ 160 เซนติเมตร อายุประมาณ 20-30 ปี เดินสวนออกมา แล้วขึ้นคร่อมรถจักรยานยนต์ เร่งเครื่องออกจากลานจอดรถ ตนเองคิดว่าเป็นแขกที่เข้ามาพักจึงไม่ทันได้ระวังตัว แต่จังหวะนั้นคนซ้อนท้ายได้เอื้อมมือมากระชากกระเป๋าสะพาย ภายในมีทรัพย์สินเป็นเงินสดประมาณ 500 บาท โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ออปโป ราคาประมาณ 5,000 บาท แล้วขี่หลบหนีไปทางปากซอยพัทยา-นาเกลือ 20 หลังเกิดเหตุ ทางโรงแรมจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าช่วยเหลือดังกล่าว
          เบื้องต้น ร.ต.อ.สนธยา ขนทรัพย์ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา ได้วิทยุสกัดจับคนร้ายตามรูปพรรณสัณฐานที่ผู้เสียหายแจ้ง ตามเส้นทางที่ใช้หลบหนี พร้อมแนะนำให้ผู้เสียหายทั้งสองรายเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองพัทยา แต่ผู้เสียหายสะดวกไปแจ้งในช่วงเช้า จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ และเส้นทางการหลบหนี เพื่อติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป
           นอกจากนี้ยังพบว่าที่บานหน้าต่างของห้องพักเลขที่ 139 ยังมีร่องรอยการงัดแงะ หน้าต่างเปิดแง้มไว้ แต่มีคนพักอยู่ในห้อง จึงไม่โดนก่อเหตุ ซึ่งเหตุการณ์ลักทรัพย์และวิ่งราวทรัพย์ในครั้งนี้สันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะหาเงินไปเล่นการพนันฟุตบอลในช่วงของเทศกาลแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 นี้ด้วย
Subscribe
Advertisement