คืบหน้า ตำรวจสอบเครียดชาวจีนต้องสงสัยตัดนิ้วถ่ายคลิปเรียกค่าไถ่เหยื่อ

          จากกรณี Mr.REN HAIBO อายุ 41 ปี ชาวจีน ถูกกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน สัญชาติเดียวกัน ก่อเหตุอุ้มออกมาจากสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ย่านถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ แล้วจับมาขังภายในหมู่บ้านจัดสรรหรูแห่งหนึ่ง ภายในซอยพรประภานิมิตร 34 หมู่ 9 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้ก่อเหตุ เอาผ้าเทปปิดตา มัดขา ตัดนิ้ว มีดแทงมือ-แขน และไม้เบสบอลกระหน่ำตี แล้วส่ง คลิปวีดีโอการทรมานเหยื่อ ให้แฟนสาวของเหยื่อดู พร้อมเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 30 ล้านบาท เพื่อแลกกับอิสรภาพ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
         ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 1 พ.ย.65 พ.ต.ท.พิทักษ์ เนินแสง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้ทำการสอบสวน Mr.ZHANG Delong หรือ ต้าเต้า อายุ 30 ปี สัญชาติจีน หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 2 ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี และตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้ควบคุมตัวได้ที่คอนโดย่านเอกมัย กรุงเทพฯ
เบื้องต้น ผู้ต้องสงสัยยังคงให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการก่อเหตุ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไม่ปักใจเชื่อ และมั่นในในหลักฐานที่มี และเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมหลักฐาน รวมถึงภาพวงจรปิดที่กลุ่มชาวจีนกลุ่มนี้ไปท่องเที่ยวด้วยกันในเขตเมืองพัทยา
         ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัว นายต้าเต้า ในข้อหา Overstay (อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด) จำนวนมากกว่า 400 วัน ไว้เพื่อสอบสวนและขยายผล พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับนายต้าเต้า และเพื่อนร่วมแก๊งอีก 1 ราย ซึ่งผู้เสียหาย และผู้ต้องหานั้น เป็นเพื่อนในกลุ่มเดียวกัน

Subscribe
Advertisement