บิ๊กโจ๊กลุยติดตามคดีคนจีนถูกตัดนิ้วเรียกค่าไถ่ พบเกี่ยวข้องเป็นขบวนการผิดกฎหมาย เตรียมเรียก ตม.อุดร แพร่ หลังพบต่อวีซ่าให้ชาวจีนกลุ่มนี้

         จากกรณี Mr.REN HAIBO อายุ 41 ปี ชาวจีน ถูกกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน สัญชาติเดียวกัน ก่อเหตุอุ้มออกมาจากสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ย่านถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ แล้วมาจับขังภายในหมู่บ้านจัดสรรหรูแห่งหนึ่ง ภายในซอยพรประภานิมิตร 34 หมู่ 9 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้ก่อเหตุ ผ้าเทปปิดตา มัดขา ตัดนิ้ว มีดแทงมือ-แขน และไม้เบสบอลกระหน่ำตี แล้วส่งคลิป วิดีโอการทรมานเหยื่อ ให้แฟนสาวของเหยื่อดู พร้อมเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 30 ล้านบาท เพื่อแลกกับอิสรภาพ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
          ล่าสุดวันที่ 31 ต.ค.65 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาดูความคืบหน้าการสืบสวนคดีดังกล่าว โดยกล่าวภายหลังการประชุมว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายฝ่าย อาทิ ตำรวจภูธรภาค 2 ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจ ตม. ได้ร่วมกันสืบสวนสอบสวนอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ได้ทราบข้อมูลของผู้กระทำความผิดแล้วส่วนหนึ่ง ซึ่งเป็นขบวนการของคนจีนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย และอยู่ในประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย จากการตรวจสอบพบว่าอยู่ในประเทศไทยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด (โอเวอร์สเตย์) และได้ยื่นขอต่อวีซ่าในรูปแบบวีซ่านักเรียน
          โดยตัวผู้ต้องหาที่กระทำความผิดได้ยื่นของต่อวีซ่า ที่ ตม.อุดรธานี ส่วนผู้เสียหาย ขอต่อวีซ่าที่ ตม.แพร่ ซึ่งพรุ่งนี้จะเรียกหัวหน้าสถานีตำรวจ ตม.อุดรธานี และ ตม.แพร่ มาพบ ว่าสามารถอนุมัติวีซ่าได้อย่างไร เพราะตัวบุคคลที่ยื่นนั้นไม่ได้เป็นนักเรียน แต่มีการอนุญาตให้เข้าอยู่ในประเทศไทย แบบนี้จะเป็นการสร้างปัญหาให้กับประเทศไทย ซึ่ง ตม.นั้นมีหน้าที่เอาคนร้ายออกนอกประเทศ ไม่ใช่มีหน้าที่เอาคนร้ายเข้าประเทศ ซึ่งเรื่องนี้ตนจะนำรายงานถึง ผบ.ตร.

           อย่างไรก็ตาม จะตรวจสอบความเชื่อมโยงในเรื่องของการรู้จักกัน ซึ่งผู้เสียหายและผู้ก่อเหตุ ต้องรู้จักกันอย่างแน่นอน ซึ่งอาจเกิดปัญหาความขัดแย้งกันในเรื่องธุรกิจสีเทา คงไม่พ้นเรื่องคอลเซ็นเตอร์ หรือยาเสพติด ส่วนความชัดเจนขอเวลาในการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานต่อไป..
Subscribe
Advertisement