วงจรปิดจับภาพนาทีโจรแสบฉกเครื่องมือทำมาหากินช่างไดนาโม มูลค่ากว่า 1 หมื่นบาท

          เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 28 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับ นายสุณรงค์ พรกิตติวัฒนา อายุ 49 ปี อาชีพเป็นช่างซ่อมไดนาโม ที่ห้องพักย่านสุขวิทพัทยา 18 ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังเจ้าตัวร้องเรียนผู้สื่อข่าว นำเสนอเรื่องราวถูกโจรขโมยเครื่องมือช่างไปหลายรายการ โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายระหว่างก่อเหตุไว้ได้
          นายสุณรงค์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมาได้วางกล่องเครื่องมือไว้ที่หน้ารถจักรยานยนต์ และจอดไว้ที่หน้าห้องพัก โดยไม่คิดเอะใจอะไร ส่วนตัวเองก็นั่งซ่อมเครื่องเชื่อมเหล็กภายในห้องพัก แต่เวลาผ่านไปไม่นาน ระหว่างที่กำลังเดินมาหยิบกล่องเครื่องมือ ก็พบว่ากล่องเครื่องมือหายไปทั้งกล่อง ซึ่งมีมูลค่าว่า 10,000 บาท จึงไปขอความร่วมมือจากชาวบ้านในละแวกดังกล่าวดูกล้องวงจรปิด ซึ่งปรากฏว่าสามารถบันทึกภาพคนร้าย เป็นชายไทย สูงประมาณ 160-170 ซม. สวมชุดดำ ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 100 สีแดง มาจอดรถเลยหน้าห้องพักไปประมาณ 10 เมตร แล้วเดินย้อนมาขโมยกล่องเครื่องมือช่างไปทั้งกล่อง จึงนำเรื่องและภาพไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางละมุง แต่ผ่านมา 10 กว่าวันแล้ว ก็ยังไร้วี่แววของการติดตามจับกุมคนผู้ก่อเหตุ จึงนำเรื่องมาขอเรียนกับผู้สื่อข่าว เพราะยังหวังจะได้เครื่องมือทำมาหากินคืน
          นอกจากนี้ยังอยากฝากเตือนพี่น้องประชาชนอีกว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ ไม่ใช่ครั้งแรก ในละแวกที่พักมีการก่อเหตุการณ์ขโมยทรัพย์สินอยู่บ่อยครั้ง จนชาวบ้านหวาดระแวง เนื่องจากไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วแต่ก็ยังไม่สามารถจับคนร้ายได้

Subscribe
Advertisement