ตร.พัทยาสนธิกำลัง ตร.ท่องเที่ยว ตร.ตม. เพิ่มความมั่นใจนักท่องเที่ยว

         เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 3 ตุลาคม 2565 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สารวัตรตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร สนธิกำลังร่วมกันปล่อยแถว ที่บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ลงพื้นที่กวดขันสิ่งผิดกฎหมายทุกรูปแบบ บริเวณชายหาดพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อเสริมความมั่นใจ ความปลอดภัย และความอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยา
         โดยเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังเป็นสองชุด ใช้วิธีการเดินเท้า ชุดแรกตรวจตราไปทางพัทยาเหนือ ชุดที่สองไปทางพัทยาใต้ สุ่มตรวจกลุ่มบุคคลต้องสงสัย ที่แฝงตัวยืนตามใต้ต้นไม้แฝงค้าประเวณี รวมถึงตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่นที่ มารวมตัวกันบริเวณชายหาด โดยเน้นเรื่องอาวุธ ยาเสพติด ซึ่งสามารถควบคุมตัวบุคคล ซึ่งเข้าข่ายกลุ่มเสี่ยง มาทำประวัติยัง สภ.เมืองพัทยา หากเกิดเหตุสามารถให้ผู้เสียหายชี้ตัวได้ ถ้าเป็นผู้ก่อเหตุก็จะมีประวัติในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายได้ทันท่วงที
          อย่างไรก็ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ดูแลนักท่องเที่ยวเป็นหลัก ให้ใส่ใจกับคดีเล็กน้อย เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามา เกิดความอุ่นใจ มั่นใจเมื่อเดินทางมายังเมืองพัทยาด้วย นอกจากนี้หากเกิดเหตุสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ใกล้เคียงได้ทันที ไม่ว่าจะเป็น ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง รวมถึงเจ้าหน้าที่อาสาสมัครตำรวจด้วย

 

Subscribe
Advertisement