เย้ยกฎหมาย โจ๋วัยละอ่อนนัดเคลียร์ใจไม่ลงตัว เรียกพวกตะโกนลั่นใครเก๋า ก่อนชักปืนยิงขู่ 3 นัด สนั่นหน้าโรงพัทยา นักท่องเที่ยว และชาวบ้านพากันผวา

          เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 28 กันยายน 2565 ร.ต.อ.สนธยา ขนทรัพย์ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งจากนักท่องเที่ยว ว่าเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนยิงกัน ใกล้เคียงสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขต ไปตรวจสอบ
         ที่เกิดเหตุบริเวณชายหาดพัทยา ตรงข้ามเยื้องกับสถานีตำรวจเมืองพัทยา พบชาวบ้าน และนักท่องเที่ยว อยู่ในอาการแตกตื่นตกใจ โดยมีกลุ่มวัยรุ่นกว่า 20 คน บางคนยังคงสวมชุดนักเรียน เดินกระจัดกระจาย ออกห่างจากที่เกิดเหตุ ไม่ยอมเล่าเหตุการณ์แต่อย่างใด ซึ่งหนึ่งในนั้นทราบชื่อคือนายมอส อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ปวช.สถาบันแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอบางละมุง เปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ได้มีปัญหากับกลุ่มวัยรุ่นต่างสถาบัน เป็นเรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับผู้หญิง แต่เคยได้เคลียร์ใจกันไปแล้ว ในขณะที่กลุ่มของตนยืนอยู่ริมชายหาด ได้มีวัยรุ่น เชื่อว่าเป็นกลุ่มคู่กรณี ขับขี่รถ จยย.มาจอดแล้วชักอาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าประมาณ 3 นัด แล้วกระโดดขึ้นรถ จยย.แต่งซิ่งท่อดังแล้วขับขี่หลบหนีไป
          ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า กลุ่มวัยรุ่นทั้งสองกลุ่มได้มีปัญหากัน ก่อนที่อีกกลุ่มจะเรียกเพื่อนมาสมทบ โดยขับขี่ จยย.ท่อดังมากัน 3-4 คัน แล้วลงมาตะโกนถามว่าใครเก๋า เจอกับกูหน่อย ก่อนจะชักอาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 3 นัด แล้วหลบหนีไป กระทั่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบว่ามีปลอกกระสุนปืน 2 ปลอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเกิดไว้เป็นหลักฐาน สันนิษฐานว่าเป็นเพียงลูกปืนแบลงค์กันเท่านั้น
         อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.สนธยา ขนทรัพย์ รอง สวป. สภ.เมืองพัทยา ได้แนะนำให้นายมอสเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน พร้อมประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement