ฝนตกหนัก น้ำท่วมขังถนนสายหลักในเมืองพัทยา

           ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศลาวตอนบนและประเทศเวียดนามตอนบน ส่งผลทำให้ร่องมรสุมเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมาก กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง
         ล่าสุดเมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 21 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี มีฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันประมาณ 1 ชั่วโมง ทำให้มีปริมาณน้ำเอ่อขึ้นท่วมขังสูงขึ้น อย่างรวดเร็ว และมีความสูงตั้งแต่ 20 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร โดยจุดที่ท่วมขังนั้น ยังคงเป็นที่เดิม คือ บนถนนพัทยาใต้ ถนนซอยบัวขาว ถนนสายสาม แยกมุมอร่อย ถนนสุขุมวิทพัทยาใต้ หน้าสถานีตำรวจทางหลวงเก่า ถนนเส้นเลียบทางรถไฟ ช่วงซอยเขาตาโลถึงซอยวัดธรรมสามัคคี และถนนเลียบชายหาดพัทยา
         โดยปริมาณน้ำที่เอ่อขึ้นท่วมขัง บนถนนเส้นต่างๆ ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่มีประชาชนสัญจรไปมา และเป็นสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก พบว่ามวลน้ำที่ไหลบ่าท่วมขังถนนนั้น ส่งผลกระทบต่อระบบการคมนาคม เนื่องจากทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ สำหรับที่ฝ่าฝืนฝ่ากระแสน้ำไป รวมถึงบางคันที่หลบมวลน้ำที่มาอย่างรวดเร็วไม่ทัน ต้องได้รับความเสียหาย จอดเสียเป็นจำนวนไม่น้อยเช่นกัน ถือว่ายังโชคดีที่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ
           นอกจากนี้ยังพบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ที่เข้าใช้บริการบาร์เบียร์ เมื่อเห็นฝนตกลงมาอย่างหนัก ก็พากันออกมาเต้นตามจังหวะดนตรีกลางสายฝนอย่างสนุกสนาน สร้างสีสัน รอยยิ้มให้กับผู้ที่พบเห็นในวันที่ฝนตกอีกด้วย

Subscribe
Advertisement