รวบแล้ว 3 แก๊งกระทืบเด็กชายวัย 14 ปี จนเสียชีวิต เพื่อเค้นหาทอง-เงิน ยังล่าที่หลบหนีอีก 1

         เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 18 กันยายน 2565 พ.ต.อ.สุรกิจ อินอ่ำ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ เปิดเผยว่า สามารถติดตามจับกุม 3 ของผู้ก่อเหตุได้แล้ว คือ 1. นายพัชรพล กิ่งคล้าย หรือพีช อายุ 21 ปี 2. นายนัตพงค์ ชุ่มเย็น หรือนัท อายุ 26 และ 3. นายกฤษดา เงินท้วม หรือแปบ อายุ 22 ปี พร้อมของกลางรถ จยย.3 ล้อพ่วงข้าง ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 สีดำ ทะเบียน งมย 306 ชลบุรี โดยมีคราบเลือดติดอยู่ที่พื้นรถ และเชือกที่ใช้ในก่อเหตุมัดมือเหยื่อ เป็นเชือกไนลอนยาวประมาณ 3 เมตรสีเขียว 1 เส้น นอกจากนี้ยังตรวจค้นเจออุปกรณ์เสพยาไอซ์ อยู่ใต้เบาะรถ จยย.3 ล้อพ่วงข้าง ส่วนที่ยังหลบหนี นายยุทธไม่ทราบนามสกุล อายุ 23 ปี
          โดยพฤติกรรมของกลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุทำร้ายเด็กถึง 4 รอบ โดยกล่าวหาว่าเด็กขโมยทอง 1 บาท และเงินสด 3 พัน ของนายแบล็ค ไม่ทราบนามสกุล เจ้าของอู่ซ่อมรถ จยย. ซึ่งเป็นญาติกันกับนายเพช และนายพีช รอบแรกเกิดขึ้น เวลา 17.00 น. ของวันที่ 16 ก.ย. คนลงมือคือ นายพลูหิรัญ กิ่งคล้าย หรือเพช พ่อของนายพัชรพล กิ่งคล้าย หรือพีช ด้วยการเตะ และใช้รองเท้าคอมแบทตบหน้าผู้ตาย โดยมีพยานเห็นเหตุการณ์ คือ เพื่อนผู้ตาย 2 คน คือ ด.ช.ไผ่ และ ด.ช.ติ๊ก ส่วนรอบที่สอง เหตุเกิดเวลาห้าทุ่ม ผู้ก่อเหตุคือ นายพัชรพล กิ่งคล้าย หรือพีช พร้อมกับพวกอีก 3 คน ได้ลาก ด.ช.เขียด ทำร้ายที่บ้านร้าง ห่างจากจุดที่ผู้ตายเสียชีวิตประมาณ 100 เมตร จากนั้นเวลาตี 1 และตี 2 นายพีช ได้กลับมาทำร้าย ด.ช.เขียด อีกครั้ง ด้วยใช้เชือกมัดมือ แล้วอุ้มขึ้นรถ จยย.3 ล้อพ่วงข้าง ตระเวนไปตามซอยของหมู่บ้าน แล้วลงมือทำร้ายเด็ก บังคับให้บอกที่ซ่อนทอง โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุ อ้างว่าเด็กยอมรับว่าขโมยทองไป จึงอุ้มเด็กขึ้นรถพาไปหาที่ซ่อนทอง ก่อนจะพา ด.ช.เขียด กลับมาส่งที่บ้านพัก ช่วงเวลาประมาณตี 4 ห่างจากจุดที่พบศพประมาณ 20 เมตร ก่อนจะพากันแยกย้าย ส่วน ด.ช.เขียดคงเจ็บปวดทรมาน จึงเด็กมาขอความช่วยเหลือที่บ้านน้า แต่ไม่มีใครอยู่ ก่อนจะล้มลงเสียชีวิตหน้าบ้านน้าดังกล่าว
         ส่วนด้านกลุ่มผู้ก่อเหตุ เบื้องต้น ให้การปฏิเสธว่า ก่อเหตุจริง แต่ไม่มีเจตนาจะลงมือจนถึงขั้นเสียชีวิต เพียงจากจะเค้นเอาทองคืน เพราะ ด.ช.เขียด ยอมรับว่าเป็นคนขโมยของไป แต่ไม่ยอมพาไปเอาจุดซ่อนทอง ด้วยความโมโห จึงก่อเหตุ แต่อย่างไรก็ตาม ได้ตั้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย” ส่วนผู้ก่อเหตุอีก 1 คน กำลังให้ฝ่ายสืบสวน เร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินโดยเร็วแล้ว
Subscribe
Advertisement