ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพเด็กนักเรียนวัย 11 ปีและครอบครัว หลังไฟไหม้แคมป์พักวอดไม่เหลือแม้แต่เสื้อผ้า ใส่เงินเก็บ 6 หมื่นในกระปุกเกลี้ยงไหม้วอดไม่เหลือ วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

          (26 ส.ค.65) เฟสบุ๊คชื่อว่า กิตติ พุฒิอากร ได้โพสต์ข้อความว่า “เพื่อนเฟสผู้ใจบุญท่านใด พอมีกำลังบริจาคช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน คนละเล็ก คนละน้อย ขอเชิญได้ครับ พิกัดแคมป์คนงานก่อสร้างหลังหมู่บ้านเกรททาวน์ หมู่ 5 ตำบลหนองข้างคอก อำเภอ เมือง จังหวัด ชลบุรี เป็นคนงานพ่อ แม่ ลูกกำลังเรียน เหลือเสื้อผ้าที่ใส่คนละชุด นอกนั้นไฟไหม้หมดครับ” พร้อมกับภาพเด็กชายถือชุดนัดเรียนขาดวิ่นและภาพแค็มป์พักถูกไฟไหม้จนวอดทั้งหมด จนมีคนเข้ามาแชร์ออกไป
         ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ หมู่ 5 ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี พบกับนายกิตติ พุฒิอาภากร อายุ 57 ปี ส.อบต.หนองข้างคอก ผู้โพตส์เฟสบุ๊ค และนายสุชาติ มานัน อายุ 49 ปี นางวัชราภรณ์ มานัน อายุ 47 ปี ชาว จ.ลำปาง 2 สามีภรรยาอาชีพรับจ้างทั่วไป โดยมี ด.ช.ศิรวิทย์ มานัน อายุ 11 ปี นักเรียนชั้นประถมปีที่ 5 รร.วัดเสม็ด ลูกชายยืนอยู่ข้างๆ และขณะเดียวกันได้มีนายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นอภ.เมืองชลบุรี พร้อมทีมงานทราบเรื่องเดินทางมาพร้อมข้าวสารอาหารแห้ง พัดลม เสื้อผ้า นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านที่ทราบข่าวได้ซื้ออาหาร น้ำดื่มมามอบให้ด้วย ข่าวดีคือนายวินัส ช่วยความดี อ่ยุ 50 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.หนองข้างคอก ได้นำเงินจำนวน 1,250 บาท ที่พบในกระปุกออมสินในกองเพลิงเอามาคืนให้ด้วย
         สอบถามนายกิตติ ผู้โพสต์ กล่าวว่า ได้ช่วยเยียวยาเบื้องต้นโดยมอบเงินส่วนตัวไป 1 พันบาท หาเสื้อผ้าอาหารให้กินก่อน แล้วรอหน่วยงานมาช่วยเพราะไม่เหลืออะไรเลย ทางด้านนายสุชาติและนางวัชราภรณ์ ได้เผยว่า ไปทำงานที่อื่น ทราบข่าวไฟไหม้เพราะเพื่อนบ้านโทรบอก ลูกชายไปเรียน ไฟไหม้หมด เหลือเสื้อผ้าคนละชุดที่ใส่อยู่ ส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี ตู้เย็น และหลายอย่างถูกไฟไหม้หมด อยากวอนขอหน่วยงานมาช่วยเหลือเพราะไม่เหลืออะไรเลย ลูกชายก็เหลือชุดที่ใส่ชุดเดียว เสื้อผ้าชุดนักเรียนไหม้หมดแล้ว
         ทั้งนี้ผู้ใจบุญที่อยากจะช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถโอนเงินเข้าบัญชีช่วยเหลือได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาวังเหนือ เลขที่บัญชี 5300307165 นางวัชราภรณ์ มานัน หรือโทรศัพท์สอบถามเส้นทางที่จะเดินทางเข้าไปมอบให้เองได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0644018863 นายสุชาติ มานัน

Subscribe
Advertisement