เทศบาลเมืองอ่างศิลาจัดงานเทศกาลกินหอยแมลงภู่ กระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนและช่วยให้เกษตรกรผู้เลี้ยงหอยมีรายได้

         เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 12 สิงหาคม 2565 ที่ตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา และนายพงษ์พันธ์ เกิดอ้น ผู้จัดการตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา ได้จัดงานเทศกาลกินหอยแมลงภู่ อ่างศิลา ภายในงานมีการแจกหอยแมลงภู่ต้ม 4,000 กิโลกรัม กุ้งต้ม 200 กิโลกรัม น้ำอัญชัน น้ำดื่ม น้ำอ้อย ขนมหวาน แก่ประชาชนที่มาเดินเลือกซื้อสินค้าทะเลสดๆ ภายในตลาด โดยเป็นความร่วมมือระหว่างตลาด กับผู้ค้าในตลาด และชาวประมงเลี้ยงหอยในตำบลอ่างศิลา
           โดยนายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา เปิดเผยว่า การจัดเทศกาลกินหอยแมลงภู่ ได้หยุดไปตอนที่ไวรัสโควิด 19 ระบาด ในปีนี้ตนอยากจะส่งเสริมอาชีพประมงเลี้ยงหอยแมลงภู่ ซึ่งจะจัดกิจกรรมแบบนี้ทุกปี ในตลาดจะมีของทะเลสดๆ ไว้บริการลูกค้า ถ้าลูกค้าซื้อของทะเลแล้วได้ของไม่สด สามารถร้องเรียนได้ที่เพจเทศบาลเมืองอ่างศิลา และเพจตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา จะสามารถรับเงินคืนได้
           ด้านนายพงษ์พันธ์ เกิดอ้น ผู้จัดการตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา เปิดเผยว่า ต่อไปทางตลาดจะจัดเทศกาลกินหอยแมลงภู่อ่างศิลาอย่างต่อเนื่องในวันที่ 12 สิงหาคมของทุกปี เพื่อสนับสนุนชาวประมง นอกจากจะจับสัตว์น้ำ ยังเลี้ยงหอยแมลงภู่ หอยนางรม เนื่องจากผลิตภัณฑ์ของตำบลอ่างศิลามีจำนวนมาก และรสชาติอร่อยเพราะความเค็มของน้ำทะเลบริเวณนี้มีคุณภาพ ทำให้หอยแมลงภู่อ่างศิลานั้นอร่อย ขนาดกำลังดี และน้ำจิ้มซีฟู๊ดของตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลาของที่นี่เน้นวัตถุดิบอย่างดี ต้องใช้มะนาวสดเท่านั้น จะใช้มะนาวขวดหรือ มะนาวผงไม่ได้ ซึ่งงานนี้จะเป็นแนวทางส่งเสริมและสนับสนุนชาวประมงเลี้ยงหอยให้มีราคาดี การดำรงชีวิตจะได้พัฒนายิ่งๆ ขึ้นไป

Subscribe
Advertisement