รองมาโนช ระบุสถานการณ์เตียงผู้ป่วยโควิดสีแดงยังไม่ตึง มีเพียงพอรองรับการแพร่ระบาดสายพันธุ์ใหม่ ชี้ ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นกลุ่มสีเขียว ด้วยเกิน 90% ได้รับวัคซีนป้องกันโควิดเข็ม 3

        นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยถึงสถานการณ์โควิด-19 โรงพยาบาลเมืองพัทยา ว่า สำหรับการแพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่นั้นขณะนี้มีการติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ถึงแม้จะมีการแพร่ระบาดเมืองพัทยาก็ยังมีการตั้งรับมาอย่างต่อเนื่องและเฝ้าระวังให้กับกลุ่ม 608 หรือกลุ่มผู้สูงอายุมีอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้มีโรคประจำตัวในกลุ่ม 7 โรค ซึ่งกลุ่มผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีแดงนั้นขณะนี้โรงพยาบาลเมืองพัทยายังมีพื้นที่และเตียงในการรองและรักษาดูแลได้ รวมถึงโรงพยาบาลบางละมุงก็ยังมีเตียงในการรองรับรักษาผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีแดงอย่างเพียงพอ ส่วนผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียวนั้นหากติดเชื้อและเข้ารับการรักษาทางโรงพยาบาลก็จะจัดยารักษาโควิดให้ แล้วมารักษาตัวที่บ้าน ตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขในการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียว ตามนโยบายที่ว่า เจอ จ่าย จบสำหรับฮอสพิเทลของโรงพยาบาลเมืองพัทยาที่เคยจัดตั้งไว้ในการรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ผ่านมานั้น

          ทั้งนี้ปัจจุบันเมืองพัทยาได้ทำการปิดฮอสพิเทลหมดแล้ว โดยผู้ป่วยโควิด-19ที่มีอาการไม่หนักจะให้ไปกักตัวรักษาที่บ้านแทน ทั้งนี้สถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเมืองพัทยาในกลุ่มสีแดงนั้นมีจำนวนน้อย ทำให้เตียงรองรับผู้ป่วยกลุ่มสีแดงหรือผู้ป่วยที่มีอาการหนักยังคงมีเพียงพอในการแพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ ซึ่งผู้ป่วยที่เข้ารับมารับการรักษาในโรงพยาบาลเมืองพัทยาในช่วงนี้จะเป็นผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวและเหลือง ที่มีอาการไม่หนักแพทย์ก็จะให้ยาปละกลับไปรักษาตัวที่บ้าน

         อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนทุกคนยกการ์ขึ้นให้สูง เนื่องจากโควิด-19 ยังไม่ไปในยังมีการแพร่ระบาดอยู่ หากประชาชนที่มีโรคประจำตัวการติดโควิด-19 ก็ยังเป็นอันตรายอยู่ จึงอยากให้ประชาชนทุกคนช่วยกันป้องกันดูแลรักษาสุขภาพของตัวเองต่อไป ถึงแม้สถานการณ์เตียงในการรอรับผู้ป่วยสีแดงจะมีเพียงพอแต่อยากให้ประชาชนทุกคนระมัดระวังตัวเองห่างไกลจากโควิด ทั้งนี้เหตุที่กลุ่มผู้ป่วยโควิด-19 สีแดงลดลน้อยลงและส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้ป่วยสีเขียวนั้นเนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เกินกว่า 90 %ที่ได้รับวัคซีนเข็มที่ 3 ขึ้นไปแล้ว

 

Subscribe
Advertisement