พม่าแค้นโหด หลังถูกจับส่งกลับประเทศหนีเข้ามาไทยแก้แค้นพ่อค้า ขี่รถ จยย.ชน มีดแทงคอซ้ำ เพราะคิดว่าสาเหตุที่ถูกจับเพราะถูกแจ้งจับขายของผิดกฎหมาย

          เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 5 ก.ค.2565 พ.ต.ต.ประเสริฐ กุลบุตรดี สว.(สอบสวน)สภ.พานทอง ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกอาวุธมีดแทงที่คออาการสาหัสภายในที่พักเรือนคุณเล็ก 5 เลขที่ 119 หมู่ 5 ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์
           ในที่เกิดเหตุพบนายเมาเอ ซิกดิกซ์ อายุ 39 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลถูกแทงที่คอ เป็นรู 1 แผล และแขนขวา 1 แผล กู้ภัยฯเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลพานทอง

            จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถ จยย.ฮอนด้า CBR 150 สีดำแดง ทะเบียน 1 ขอ 3574 กทม. ล้มอยู่ซึ่งเป็นรถของผู้ก่อเหตุ และบริเวณรอบๆ พบรอยเลือดหยดเป็นทาง
            จากการสอบถามนายภูวดล ซิกดิกซ์ ลูกชายของนายเมาเอ ผู้ได้รับบาดเจ็บเล่าว่าคนก่อเหตุมากัน 3 คน เป็นชาวเมียนมาร์ขี่รถ จยย.มา 2 คัน มาถึงก็ขี่รถ จยย.ชนพ่อของตนจนล้มลงแล้วเอามีดมาแทงซ้ำที่คอและแขน พ่อของตนก็ร้องขอความช่วยเหลือ จากนั้นเพื่อนๆ ของพ่อและชาวบ้านก็มาช่วยกันห้าม คนที่ก่อเหตุจึงรีบหลบหนี โดยทิ้งรถ จยย.ไว้ที่เกิดเหตุ 1คันแล้วซ้อน 3 หนีไป ส่วนสาเหตุนั้นก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุได้มาขายของพม่าแบบเร่ขาย จนตำรวจเห็นแล้วถูกจับส่งกลับที่พม่า และถูกปั๊มชื่อไว้ห้ามเข้าไทย ผู้ก่อเหตุจึงได้หนีเข้ามาแล้วมาทำร้ายพ่อของตนเพราะคิดว่าตอนที่ถูกจับนั้นพ่อของตนเป็นคนแจ้งจับ แต่ที่จริงพ่อตนไม่ได้เป็นคนแจ้ง
          ทางด้านนางราชาดา ซิกดิกส์ อายุ 39 ปี ภรรยาของคนเจ็บเปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเคยถูกตำรวจจับแล้วส่งกลับประเทศพม่าไปแล้วเพราะมาขายของ และหนีเข้าไทยแบบผิดกฎหมาย แต่ผู้ก่อเหตุเข้าใจว่าสามีตนเป็นคนแจ้งจับ แต่ความจริงไม่ใช่ ผู้ก่อเหตุถูกจับเองเพราะเร่ขายของ ทั้งนี้ขณะที่สามีของตนกำลังเก็บของในร้าน ผู้ก่อเหตุขี่รถมาชนสามีตน แล้วเอามีดมาแทงซ้ำ ทางด้านเพื่อนๆ ของสามีและชาวบ้านก็รีบเข้ามาห้าม ทางสามีตนก็สู้ผู้ก่อเหตุก็เจ็บไปเหมือนกัน
          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ขอดูกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุและสอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์และเกี่ยวข้องถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น เพื่อจะได้ติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement