ตำรวจพัทยาซ้อมแผนระงับเหตุต่างชาติคลุ้มคลั่ง

          เมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 มิ.ย.65 ที่บริเวณชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.กองพล เดชะคำภู สวป. สภ.เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ร่วมเดินประชาสัมพันธ์แจกแผนพับให้กับนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ เกี่ยวกับโครงการ Smart Safety Zone 4.0
         โดยในแผ่นพับได้ลงเตือนภัยเกี่ยวกับมุกของแก๊งคอนเซ็นเตอร์ที่ใช้ในการหลอกลวงประชาชน ได้แก่ มุกที่ 1 มิจฉาชีพอ้างเป็นเจ้าหน้าที่จากศาลติดต่อไปยังเหยื่อผ่านทางโทรศัพท์ มุกที่ 2 อ้างว่าเหยื่อได้รับหมายศาลทำให้เหยื่อตกใจ มุกที่ 3 หลอกให้เหยื่อติดต่อกลับไปยังมิจฉาชีพเพื่อขอรับความช่วยเหลือ มุกที่ 4 มิจฉาชีพเสนอตัวเข้าไปช่วยเหลือโดยการขอข้อมูลส่วนบุคคล และมุกที่ 5 หลอกให้เหยื่อทำธุรกรรมผ่านทาง ATM โดยการโอนเงินเข้าบัญชี นอกจากนี้ยังมีการซักซ้อมแผนการเข้าระงับเหตุชาวต่างชาติคลุ้มคลั่ง โดยการแจ้งผ่านระบบโครงการ Smart Safety Zone 4.0 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นกับนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและคนไทย

           พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวเพิ่มเติมว่าการจำลองสถานการณ์ในวันนี้ เป็นการประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่ที่อยู่ในความดูแลของ สภ. เมืองพัทยาว่า มีระบบการป้องกันการดูแลชาวบ้านได้อย่างไร เนื่องจากตอนนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนดให้พื้นที่ตรงนี้เป็น Smart Safety Zone จอมเทียน 4.0 ซึ่งจะมีเสาสัญญาณ S.O.S. มีระบบการควบคุมการสั่งการ ด้วยการกดปุ่ม Emergency สัญญาณก็จะส่งไปที่ สภ.เมืองพัทยา ก็จะมีเจ้าหน้าที่ลงมาควบคุมดูแลเหตุการณ์ให้สงบ

           ซึ่งการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุในครั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งเป็นการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
Subscribe
Advertisement