บางเสร่ แข่งขันตกปลาเห็ดโคนในทะเล ชิงเงินรางวัล

          ที่ชายหาดบางเสร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี สำนักงานวัฒนธรรมชุมชนจังหวัดชลบุรี ร่วมกับเครือข่ายวัฒนธรรม กลุ่มท่องเที่ยววิถีชุมชน ตำบลบางเสร่ นำโดยนางวลีพร อินอนงค์ ประธานกลุ่มท่องเที่ยววิถีชุมชนตำบลบางเสร่ ได้จัดให้มีกิจกรรมการแข่งขัน กิจกรรมพื้นบ้าน ตกปลาเห็ดโคนชายหาดบางเสร่ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 โดยมี ประชาชนทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่ ให้ความสนใจร่วมลงแข่งขันเป็นจำนวนมาก
         สำหรับการแข่งขันกีฬาตกปลาเห็ดโคน นอกจากจะเป็นกีฬาพื้นบ้านของชาวบางเสร่แล้ว ยังสร้างความสุขความสนุกสนาน และมีรางวัลล่อใจให้กับผู้เข้าร่วมการแข่งขัน โดยผู้ชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัล 4,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 รับเงินรางวัล 3,000 บาท และรางวัลชมเชยอีก 5 รางวัล รางวัลละ 1,500 บาท
          โดยผู้เข้าร่วมการแข่งขัน เริ่มลงสู่ชายหาดแข่งขัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ถึงเวลา 12.00 น. รวม 4 ชม. มีคณะกรรมการร่วมเก็บคะแนน ตลอดจนบันทึกการแข่งขันอย่างใกล้ชิด โดยผู้เข้าร่วมการแข่งขันสามารถใช้เบ็ดได้ไม่เกิน 2 ตัว ต่อเบ็ด 1 คัน และผู้เข้าร่วมการแข่งขันหนึ่งคนสามารถใช้เบ็ดได้เพียง 1 คันเท่านั้น เมื่อหมดเวลาการแข่งขันต้องนำปลาที่ตกได้มานับจำนวนตัว เพื่อชั่งน้ำหนักตัดสินหาผู้ชนะต่อไป
          สำหรับผลการแข่งขันกีฬาตกปลาเห็ดโคน ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 มีวัตถุประสงค์เพี่อให้ประชาชนได้ร่วมกิจกรรมอันก่อให้เกิดความรักความสามัคคี มีน้ำใจเป็นนักกีฬา ผลการแข่งขันปรกฏว่า นายสำเริง นิลแย้ม เป็นผู้ชนะเลิศ ที่สามารถตกปลาเห็ดโคนได้ถึง 40 ตัว คว้าเงินรางวัล 5,000 บาท โดยมีนายอำเภอสัตหีบ ผู้แทนนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นผู้มอบรางวัลให้ในครั้งนี้ ส่วนรางวัลอื่นๆ ได้มอบหมายให้หัวหน้าส่วนราชการและผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นผู้มอบตามลำดับ

Subscribe
Advertisement