ตร.จราจรพัทยา ลุยตรวจการจราจร ถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีท พร้อมดูแล นทท.ต้อนรับเปิดประเทศ

            ตามที่ ศบค.ชุดใหญ่ นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศคลายล็อกรับเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ โดยยกเลิก “Test&Go” คือตรวจแค่ ATK ก็เที่ยวได้เลย หวังกู้เศรษฐกิจการท่องเที่ยว พร้อมปรับโซนสีใหม่เหลือแค่เหลือง-ฟ้า ให้สามารถนั่งดื่มในร้านได้ถึงเที่ยงคืน นั้น
           ล่าสุดเมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 28 เมษายน 2565 พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ สว.จร.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพการจราจร ภายในถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังก่อนหน้านี้ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยว ปรับเปลี่ยนที่จอดรถทั้งจักรยานยนต์ และรถยนต์
          ซึ่งก่อนหน้านี้จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ผู้ประกอบการภายในวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ปิดตัวลงเป็นจำนวนมาก ประกอบกับนักท่องเที่ยวก็ลดน้อยลงไปด้วย จึงอนุญาตให้นำรถเข้ามาจอดภายในถนนคนเดินได้
           แต่เนื่องจากทางภาครัฐ ได้ประกาศคลายล็อกให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาเที่ยวได้อย่างสะดวกมากขึ้น ทาง สภ.เมืองพัทยาจึงมีนโยบายสั่งห้ามไม่ให้นำรถมาจอดภายในถนนคนเดิน เหมือนเช่นที่ผ่านมาแล้ว
           พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ สว.จร.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่าทางผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เล็งเห็นว่าหลังจากคลายล็อกแล้ว จะต้องมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาพักผ่อนในพื้นที่มากขึ้น โดยเฉพาะจุดศูนย์รวมสถานบันเทิง วอล์คกิ้งสตรีท หรือถนนคนเดิน จึงวางมาตรการเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ทั้งความสะดวก และความปลอดภัย รวมถึงหากเกิดเหตุฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่ตำรวจ รถกู้ชีพ รถดับเพลิง สามารถเข้าถึงที่เกิดเหตุได้อย่างรวดเร็ว

          ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าทั้งผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยว กว่า 90% เห็นด้วยและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ยังคงมีเพียงไม่กี่รายที่ยังไม่รู้คำสั่ง จึงประชาสัมพันธ์ให้เคลื่อนย้ายออก อีกทั้งกลุ่มวิน จยย.รับจ้างที่รอรับนักท่องเที่ยวอยู่นั้น ก็ปรับเปลี่ยนสถานที่จอดเช่นกัน ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี
            นอกจากนี้ยังวางแผนแก้ไขปัญหาจราจรในจุดอื่นด้วย โดยเฉพาะจุดที่มีการร้องเรียนเรื่องว่าเกิดปัญหาการจราจรติดขัด เช่น หน้าตลาดทรีทาวน์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ได้นำป้ายห้ามจอดตลอดแนว ตั้งแต่เวลา 18.00-01.00 น.ไปวางริมถนนซอยบัวขาว รวมถึงขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการใกล้เคียงอีกด้วย

Subscribe
Advertisement