สุดเวทนา..วอนแม่ตัวจริงช่วยดูแล หลังทอดทิ้งลูกป่วยน้ำท่วมสมองนาน 11 ปี

         เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 10 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านพักภายในซอยมาบยายเลีย 21 เลขที่ 31/8 ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังทราบว่ามีตายายชรา ช่วยกันเลี้ยงดูเด็กหญิงวิคทอเรีย วัย 11 ปี มีอาการป่วย ด้วยโรคน้ำท่วมสมอง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ต้องนอนอยู่บนเตียงเท่านั้น โดยบ้านพักอาศัยก่อด้วยปูน มุงด้วยสังกะสี ปลูกบนพื้นที่ของผู้ใจบุญท่านหนึ่ง ฝากฝังให้ช่วยดูแลสถานที่ อยู่ฟรี พร้อมให้เงินเดือน เดือนละ 4,500 บาท
         โดยนางงามนิตย์ บุญอยู่ อายุ 70 ปี เปิดเผยว่า ตนเองอยู่กับตาสองคน โดยช่วยกันเลี้ยงดูเด็กหญิงวิคทอเรียมา ร่วม 11 ปี ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย ต้องคอยเฝ้าอยู่ใกล้ๆ ป้อนข้าวป้อนน้ำ และสวนทวารเพื่อขับถ่าย เนื่องจากน้องมีความผิดปกติตั้งแต่แรกเกิด ทำให้ไม่สามารถขยับร่างกาย มองไม่เห็น พูดไม่ได้ สมองโตเนื่องจากน้ำท่วมสมอง

           ซึ่งย้อนไปเมื่อ 11 ปีก่อน มีผู้หญิงคือแม่แท้ๆ ของเด็กหญิงวิคทอเรีย นั่งวินจักรยานยนต์รับจ้างอุ้มลูกน้อยแรกเกิดประมาณ 2 เดือน มาหาจ้างคนรับเลี้ยงเด็ก ตนเองคิดว่าพอจะได้เงินมาจุนเจือครอบครัวบ้าง จึงตัดสินใจรับไว้ แต่ก็ได้รับเงินมาเพียง 1,500 บาทเท่านั้น ก็ไม่สามารถติดต่อแม่ของเด็กได้อีกเลย
           โดยแม่ของเด็กยังทิ้งใบเกิดของเด็กหญิงวิคทอเรียไว้ให้ ซึ่งระบุชื่อผู้เป็นแม่ ชาวจังหวัดชัยภูมิ เมื่อพยายามติดต่อไปหลายต่อหลายครั้ง ผู้เป็นแม่ไม่คิดจะเหลียวแล จึงตัดสินใจรับเลี้ยงไว้เองด้วยความสงสาร และผูกพันมาถึง 11 ปีเต็ม ตอนนี้ก็ยังคงเก็บใบเกิด รูปของแม่น้องไว้เป็นอย่างดี หวังว่าคงจะกลับมาหาดูแลลูกสาวที่ป่วยติดเตียงบ้าง แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร

            นางงามนิตย์ยังเปิดเผยอีกว่าก่อนหน้านี้มีคนเข้ามาช่วยเหลืออยู่บ้าง แต่ด้วยสภาวะเศรษฐกิจไม่สู้ดีนัก หลายคนก็ห่างหายไป ส่วนตากับยายก็มีรายได้จากเจ้าของที่เดือนละ 4,500 บาท เงินเยียวยาคนพิการของน้อง และเบี้ยคนชราสองคนตายาย ประทังชีวิตไปแต่ละเดือนเท่านั้น
           อย่างไรก็ตาม หากผู้เป็นแม่หรือญาติของน้องวิคทอเรีย ได้เห็นข่าวนี้ก็ขอให้ติดต่อกลับมาช่วยดูแลบ้าง เพราะตนเองสองคนตายายก็ไม่รู้จะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน เป็นห่วงแต่น้องวิคทอเรีย เท่านั้น กลัวจะไม่มีใครดูแลต่อ

Subscribe
Advertisement