หญิงไทยร้องขอความช่วยเหลือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือคุณยายชาวสวิสเซอร์แลนด์ อายุ 80 ปีถูกลูกชายทิ้งไว้เมืองไทยหลายปี

         เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับชาวต่างชาติถูกลูกชายนำมาฝากเลี้ยงและหายตัวไป ติดต่อไม่ได้ 3 เดือนกว่าแล้ว จึงลงพื้นที่ตำบลห้วยใหญ่ พบนางสมจิตร วายลม อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/5 ม.2 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ผู้ดูแลชาวต่างชาติ
          จากการสอบถาม นางสมจิตร เล่าว่าตนมีเพื่อนที่รู้จักชื่อ ปุ๋ย อยู่กรุงเทพมหานคร ได้แนะนำให้เอานางซูซาน มาดูแลรักษาต่อ ให้เงินเดือนละ 10,000 บาท โดยเพื่อนนางปุ๋ยได้ดูแลมาแล้ว 2 ปี ซึ่งได้บอกว่ามีชาวต่างชาติชาวสวิสเซอร์แลนด์เป็นลูกชายนำนางซูซาน ชาวสวิสเซอร์แลนด์ อายุ 80 ปี มาให้ดูแล แล้วก็กลับไปอยู่สวิสเซอร์แลนด์โดยมีหญิงไทยกลับไปด้วย นางปุ๋ยดูแลมา 2 ปีแล้ว ก็ไม่มีปัญหาอะไร ต่อมานางปุ๋ยติดธุระในครอบครัว จึงแนะนำให้นางสมจิตรดูแลต่อ ตอนนี้นางสมจิตรดูแลมาได้ 1 ปีกว่าแล้ว แต่ตอนนี้ติดต่อลูกชายนางซูซานไม่ได้เลย และไม่ยอมจ่ายเงินเดือนให้มา 3 เดือนกว่าแล้ว
          นางสมจิตรยังกล่าวเพิ่มเติ่มอีกว่าตอนนี้ตนเองลำบากมากในเรื่องค่าใช้จ่าย ทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอาหาร และสิ่งของจำเป็นที่ต้องดูแลนางซูซานอีก เพราะนางซูซานอายุมากแล้ว และป่วยติดเตียง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ

         และตอนนี้มีผู้ประกอบการจอมเทียนเอาข้าวสารอาหารแห้งและผ้าอ้อมผู้ใหญ่มาบริจาคให้ ส่วนทางนางปุ๋ย เป็นผู้ประสานงานทางสถานทูตสวิสเซอร์แลนด์ให้ จึงขอความช่วยเหลือจากสื่อ เพื่อประสานงานอีกทาง
Subscribe
Advertisement