หัวขโมยแอบลักตะแกรงครอบท่อระบายน้ำ ชาวบ้านหวั่นเกิดอุบัติเหตุรถตกลงไป วอนหน่วยงานรีบแก้ไข

           ภาพของท่อระบายน้ำขนาดความกว้าง 1.20 เมตร ยาว 1.50 เมตร ลึก 1.50 เมตร ที่ถูกคนร้ายมาย่องขโมยงัดเอาเหล็กปิดฝาท่อหายไป แล้วปล่อยให้ปากหลุมว่างเปล่าดูแล้วน่าหวาดเสียว เนื่องจากอยู่บนถนนสายหลัก 349 พนัสนิคม – หนองชาก (ขาเข้าหนองชาก) ช่วงยูเทิร์นสำนักขาม ม.5 ต.หนองบอนแดง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เป็นเขตติดต่อกับอำเภอพนัสนิคม
         สอบถามนายสิริชาติ ดีขยัน อายุ 15 ปี อาสาสมัครกู้ภัยศีลธรรมสมาคม ผู้ที่ออกมาช่วยเหลือผู้ประสบเหตุใกล้ๆ กับจุดที่ฝาท่อถูกบักขโมยไป เล่าว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น เห็นมีรอยคอนกรีตกระเทาะทั้งสามมุม คาดว่าฝาท่อจะถูกคนร้ายขโมยงัดเอาไป ฝาท่อมีน้ำหนักมาก คนร้ายน่าจะมีการเตรียมการมาเป็นอย่างดี ความลึกและกว้างขนาดนี้อาจทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนที่ขับรถไปมาตกลงในท่อระบายน้ำและได้รับอันตรายบาดเจ็บสาหัส หรือถึงขั้นเสียชีวิตได้ สิ่งที่น่ากลัวคืออยู่บนถนนสายหลัก ที่มีรถวิ่งสัญจรไปมา อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบแก้ไขโดยเร็ว
          ด้านนายวิษณุ ปากดี อายุ 45 ปี ทำงานอยู่ที่บริษัทใกล้กับฝาครอบท่อหายไป เล่าว่า นับเป็นเรื่องที่อันตรายมาก หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรเร่งดำเนินการแก้ไขโดยด่วน ขืนปล่อยไว้อาจมีการสูญเสียทั้งทรัพย์สินและชีวิตอย่างแน่นอ ตนเองทำงานอยู่ใกล้ๆ เห็นเหตุการณ์ที่รถมาประสบเหตุตกท่อมาแล้ว มีทั้งรถกระบะ ที่เลี้ยวแล้วตกลงในท่อ แต่ในครั้งนั้นฝาท่อได้หายไปเพียงแค่ครึ่งหนึ่ง ต่อมาก็มีขโมยมาลักเอาไปจนฝาเปิดอ้าแบบนี้ ซึ่งมันอยู่ช่วงยูเทิร์น เป็นอันตรายต่อผู้ขับขี่รถ จยย.

         นอกจากนี้บนถนนสาย 349 ช่วงยูเทิร์นวัดนามะตูม ก็ถูกมือดีมาลักขโมยเช่นกัน ถ้ารถ จยย.ตกลงไป ขาแขน หรือคอหักเป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อประชาชนที่สัญจร วอนขอหน่วยงานที่รับผิดชอบแก้ไขเป็นการด่วนด้วย
Subscribe
Advertisement