อดีตซุปเปอร์ไวเซอร์โรงงานรถยนต์ชื่อดัง รายได้หลายหมื่นบาท หลังตกงาน ผันตัวมาขายข้าวกล่อง 20 บาท สวนกระแสข้าวของแพง เลี้ยงดูครอบครัว

           (17 ก.พ.65) ที่หน้าตลาดเจ้าสัว ซ.เนินพลับหวาน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่ามีร้านข้าวกล่อง 20 บาท ที่เปิดขายอาหารในราคาถูก ซึ่งสวนกระแสกับราคาวัตถุดิบที่สูงขึ้น โดยเฉพาะเนื้อหมูที่ราคากำลังพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน
          จากการสอบถามนายวัลลภ ศรีบุญเรื่อง อายุ 42 ปี เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนเองประกอบอาชีพเป็นซุปเปอร์ไวเซอร์ ของโรงงานผลิตรถยนต์ชื่อดังแห่งหนึ่ง มีรายได้เดือนละประมาณ 70,000 บาท จนกระทั่งโรงงานได้ปิดตัวลงอย่างถาวร ทำให้ตนเองตกงาน ประกอบกับมีโรคประจำตัวเกี่ยวกับความดัน จึงไม่มีสถานที่ใดรับเข้าทำงาน จึงได้ร่วมกับพี่สาวทำอาหารกล่องขาย เพื่อเอาตัวรอด และสู้ชีวิต
          โดยเปิดขายมาตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 64 โดยภรรยาและพี่สาวเป็นผู้ทำอาหารเอง ตนจะมีหน้าที่ออกมาตั้งร้านขายตั้งแต่เช้ามืด เวลา 05.30 น. เริ่มจากมีเมนูไม่กี่เมนู ทำขายเพียง 30-40 กล่อง หมดบ้างเหลือบ้างเป็นบางวัน จนขายดีขึ้นเรื่อยๆ ลูกค้าเริ่มติด ซึ่งปัจจุบันมีเมนูหลากหลายมากขึ้นกว่า 20 เมนู สลับเปลี่ยนหมุนเวียนไปเรื่อย อาทิ ข้าวมันไก่ ผัดกระเพรา ผัดพริกแกง ข้าวผัด ข้าวคลุกกะปิ ผัดมักกะโรนี และอื่นๆ อีกมากมาย ทำขายวันละ 200 กล่อง ขายเพียงไม่ถึง 10.00 น. ก็ขายหมดเกลี้ยง เหลือกำไรวันละ 800-1,000 บาท ซึ่งจะแบ่งกันกับพี่สาวคนละครึ่ง
          สำหรับสถานการณ์ที่ข้าวของแพงขึ้น ทางเราจึงได้ปรับตัวตามสถานการณ์ อย่างเช่น เนื้อหมูมีราคาสูงขึ้น ก็ทำการลดปริมาณหมู แต่เพิ่มวัตถุดิบอย่างอื่นแทน อาทิ ผัก หรือวุ้นเส้น เป็นต้น กำไรอาจจะไม่มาก แต่ตนเองและครอบครัวอยู่ได้ คนกินอยู่ได้ ขายในราคาไม่แพงมาก ถือว่าเป็นการช่วยสังคมอีกด้วย
           ทั้งนี้ ร้านข้าวกล่อง 20 บาท ตั้งอยู่ที่ หน้าตลาดเจ้าสัว ซ.เนินพลับหวาน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.30 น. เป็นต้นไป
Subscribe
Advertisement