สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สร้างสีสัน จัดกิจกรรมส่งความสุข มอบความรักให้สัตว์ป่า ในวันวาเลนไทน์

          สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จัดกิจกรรมต้อนรับวันแห่งความรัก Valentine’s day มอบความรักให้กับสัตว์ป่า ด้วยการมอบอาหารที่สัตว์แต่ละชนิดชื่นชอบ เนื่องในวันแห่งความรัก ซึ่งทางสวนสัตว์ได้ทำการตกแต่งสถานที่ภายในส่วนแสดงสัตว์ให้เต็มไปด้วยดอกไม้ และบรรยากาศให้เข้ากับวันวาเลนไทน์ พร้อมกับให้คู่รัก ครอบครัว เพื่อนสนิท ได้ถ่ายภาพกับซุ้มหัวใจและดอกไม้ที่จัดขึ้นอย่างสวยงาม
         นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า ในเทศกาลวันแห่งความรัก สวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้ส่งมอบความรักให้กับสัตว์ป่า ด้วยการให้อาหารที่สัตว์แต่ละชนิดชื่นชอบ เช่น หนอนในหลอดแก้วที่ตกแต่งด้วยลวดลายหัวใจของเมียร์แคท หวานเย็นขาหมูรูปหัวใจให้สิงโตขาว ผลไม้ที่มีสีแดง เช่น ชมพู่และแตงโม ตัดแต่งเป็นรูปหัวใจประดับบนกิ่งไม้ของน้องลีเมอร์ ลูกบอลหรรษาสีแดงของเสือโคร่งอินโดจีน และวงหญ้ารูปหัวใจให้กับแรดขาว
           ทั้งนี้ยังเป็นการช่วยส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ (Enrichment) กระตุ้นพฤติกรรมตามธรรมชาติ เพื่อสร้างความแปลกใหม่อีกด้วย เพื่อให้รับรู้ว่าสวนสัตว์เปิดเขาเขียวก็แสดงความรัก ความอบอุ่นให้กับสัตว์ป่าด้วยเช่นกัน โดยกิจกรรมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้สวนสัตว์เปิดเขาเขียวมีการจัดกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวให้ได้ร่วมสนุกรับของรางวัล และบัตรส่วนลดเที่ยวชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ช็อป ชิม อาหาร สินค้าจากองค์การสะพานปลา และชมกิจกรรมออนไลน์ ผ่านการไลฟ์สดกิจกรรมผ่านเฟซบุ๊กของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวด้วย สอบถามเพิ่มเติมโทร 038-318-444
Subscribe
Advertisement