ราคาดอกไม้สดพุ่งพรวดตามคาด โดยเฉพาะดอกกุหลาบขึ้นกว่าเท่าตัว ต้อนรับวันวาเลนไทน์

           บรรยากาศในวันแห่งความรัก พบว่า แผงขายดอกไม้ตลาดเทศบาลเมืองศรีราชา ประชาชนออกมาซื้อดอกไม้กันบางตา โดยส่วนใหญ่จะเป็นวัยทำงาน ออกมาซื้อดอกกุหลาบ เพื่อนำไปมอบให้กับคนรัก เพื่อนสนิท พ่อแม่ ตลอดจนผู้ที่เคารพนับถือ

        ซึ่งในปีนี้ลูกค้าบางตากว่าปีก่อน เพราะลูกค้ากว่าครึ่งนิยมสั่งซื้อในระบบออนไลน์มากขึ้น เพราะสะดวกและมีบริการส่งให้ผู้รับถึงที่ ขณะที่ดอกกุหลาบก็มีการปรับราคาขึ้น เช่น ดอกกุหลาบไทย ราคาดอกละ 15 บาท ถ้าจัดเป็นช่อ 1 ดอก ตกช่อละ 30 บาท แต่ถ้าเป็นดอกกุหลาบต่างประเทศก็จะมีราคาแพงขึ้นไปอีก ขึ้นอยู่กับขนาดของดอกและความยาวของก้าน เริ่มตั้งแต่ดอกละ 80 บาท ส่วนดอกกุหลาบที่สั่งจัดเป็นช่อจะขายตั้งแต่ช่อละ 100 บาท ถึง 4,000 – 5,000 บาท ซึ่งตามแต่ที่ลูกค้าจะสั่งจัดหรือมีกำลังซื้อ แต่ส่วนมากผู้ที่มาสั่งเป็นช่อจะเป็นกลุ่มที่อยู่ในวัยทำงาน ส่วนวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษาจะนิยมซื้อกันเป็นดอกกันมากกว่า
          ด้านเจ้าของร้านดอกไม้ บอกว่า การซื้อขายดอกกุหลาบในวันวาเลนไทน์ปีนี้ผู้คนหน้าร้านไม่คึกคัก แต่ยอดขายก็ยังคงไม่น้อยกว่าปีก่อน น่าจะเป็นเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 จึงมีการสั่งซื้อทางออนไลน์เสียส่วนใหญ่ เพื่อที่จะไม่ต้องเดินทางมาให้เกิดความแออัด

Subscribe
Advertisement