ตลาดรัตนากรคึกคัก หลังจากที่สาธารณสุขอำเภอสั่งปิด 3 ตลาดใหญ่ 2-4 กรกฎาคม เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อโควิด หลังพบผู้ป่วยจากการค้นหาเชิงรุก ด้านพ่อค้าแม่ค้ายิ้มรับทรัพย์หลังเงียบมานาน

        (2 ก.ค.64) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตลาดรัตนากร ภายในถนนพรประภานิมิต เพื่อสำรวจความคึกคักของผู้ที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าอาหารสดที่ตลาดรัตนากร หลังจากที่สาธารณสุขอำเภอได้ทำการสั่งปิดตลาดใหญ่ในพื้นที่ 3 แห่งได้แก่ ตลาดลานโพธิ์นาเกลือ ตลาดอมรนคร และตลาดใหม่นาเกลือ ตั้งแต่วันที่ 2 – 4 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป หลังพบมีผู้ติดเชื้อจากการค้นหาและคัดกรองเชิงรุก จากจำนวน 1,450 คน พบผู้ติดเชื้อ 37 ราย สาธารณสุขอำเภอจึงต้องสั่งปิดตลาดทั้ง 3 แห่ง เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน พร้อมทำการทำความสะอาดเพื่อฆ่าเชื้อ และสร้างความอุ่นใจแก่ประชาชนที่จับจ่ายซื้อสินค้าที่ตลาดสดทั้ง 3 แห่ง
           ทั้งนี้หลังจากที่สาธารณสุขอำเภอสั่งปิดตลาดสดทั้ง 3 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นมา ก็พบว่าทำให้ตลาดสดใหญ่ๆ ในพื้นที่ใกล้เคียงเมืองพัทยา อย่างเช่นตลาดรัตนากร พบว่าคึกคักตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันปิดตลาดใหญ่ของเมืองพัทยาวันแรก
            นางสาวน้ำฝน ดินหะยีอับดุลรามัน แม่ค้าขายผักตลาดรัตนากร เปิดเผยว่า หลังจากที่สาธารณสุขอำเภอประกาศปิดตลาดใหญ่ 3 แห่ง พบว่าตั้งแต่แรกที่ปิดตลาด มีพ่อค้าแม่ค้า และลูกค้ามาจับจ่ายซื้อผักและของสดต่างๆ กันอย่างคึกคักตั้งแต่ตี 2 เรื่อยมา ทำให้ของที่ร้านขายดีเป็นเท่าตัว ซึ่งทางร้านก็ไม่ได้เตรียมการอะไรมาก เพราะธรรมดาก็ขายไม่ดีอยู่แล้ว แต่พอวันนี้วันที่ 2 ของการปิดตลาด พ่อค้าแม่ค้า รวมถึงลูกค้ารายย่อยซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าหน้าใหม่ๆ ก็เดินทางมาซื้ออาหารสด ผัก ผลไม้ กันอย่างคึกคักทีเดียว เรียกว่าสร้างกระแสให้ตลาดคึกคักได้เป็นอย่างมาก หลังจากที่เงียบเหงามานาน
           ด้านนางสาวโสภิดา สุขเอม แม่ค้าอีกรายในตลาดรัตนากร ก็เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า บรรยากาศการขายของตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมาพบว่า บรรยากาศคึกคักมาก บรรดาพ่อค้าแม่ค้า และลูกค้ารายย่อย ต่างเดินทางมาเลือกซื้อสินค้ากันต่อเนื่อง เรียกว่าขายดีเป็นเท่าตัว ทั้งนี้ทางร้านก็ได้เตรียมสินค้าเอาไว้ตั้งแต่วันแรก หลังจากที่พบว่ามีการประกาศปิดตลาดในพื้นที่เมืองพัทยา และจากนี้ไปทางร้านก็จะได้เพิ่มจำนวนสินค้าที่มาจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น ถามว่ากลัวไหมที่มีคนมาซื้อสินค้าที่ตลาดกันมากขึ้น ก็กลัว แต่ก็ต้องทำมาหากิน และก็ต้องเฝ้าระวังตัวเองมากขึ้น ในส่วนของตลาดก็มีมาตรการในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มข้น อาทิ มีการตั้งจุดคัดกรอง เข้าออกทางเดียว จุดวัดอุณหภูมิ การบริการเจลแอลกอฮอล์ลล้างมือก่อนเข้าตลาด รวมถึงตามร้านต่างๆ ก็ได้มีการตั้งจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือแก่ลูกค้าด้วย พร้อมกันนี้ยังสวมใส่หน้ากากอนามัยอย่างเคร่งครัด เว้นระยะห่างตามมาตรการของภาครัฐด้วย

Subscribe
Advertisement