พ่อค้าแม่ค้ายังสู้ไหว หลังนายกเมืองพัทยาลั่น งดเก็บค่าเช่าพื้นที่เมืองพัทยากว่า 6 เดือน (มีคลิป)

              เนื่องด้วยสถานการณ์เมืองพัทยาในปัจจุบันได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นอย่างมาก ทำให้รัฐบาลได้มีการประกาศปิดสถานบันเทิง ห้างสรรพสินค้าต่างๆ ทำให้ประชาชนขาดรายได้ ออกมาใช้จ่ายน้อยลง ทำให้พ่อค้าแม่ค้าตามตลาดนัดต่างๆ ได้รับผลกระทบตามไปด้วยนั้น
             ล่าสุด (23 เม.ย.63) ทางทางเมืองพัทยา โดยนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้เปิดเผยว่า ในขณะที่เมืองพัทยาได้รับผลกระทบจากปัญหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางเมืองพัทยาได้มีการประชุมถึงมาตรการงดเว้นค่าเช่าพื้นที่ต่างๆ และได้มีมติเห็นชอบตรงกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามนโยบายเพื่อให้สอดคล้องกับคำสั่งของกระทรวงมหาดไทย ที่ให้พิจารณาโดยคณะกรรมการจัดประโยชน์ในการที่จะให้ลด หรือว่ายกเว้นค่าเช่าพื้นที่
            ซึ่งพ่อค้าแม่เค้า หรือผู้ที่เช่าทรัพย์สินย์ของเมืองพัทยาในการประกอบกิจการประกอบธุรกิจ ส่วนใหญ่เกี่ยวกับการค้าขาย และได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบทางด้านการท่องเที่ยวมาตั้งแต่ประมาณเดือนมกราคม ทางเมืองพัทยาจึงมีมติให้ยกเว้นการเก็บค่าเช่าพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย.63 เป็นต้นไป จนถึง 30 ก.ย.63 ถ้าหากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย หรือว่าคลี่คลายอยู่ในระดับใด ทางเมืองพัทยาจะมีการพิจารณาเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกครั้ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประกอบการของเมืองพัทยา

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement