กลุ่มสื่อสารมวลชนเมืองพัทยา ร่วมพลังกับกลุ่มชาวฮ่องกง และชาวพัทยาผู้ใจบุญ จัดกิจกรรมแจกถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง รวมกว่า 3,000 ชุด ช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมวางมาตรการดูแลฝูงชนเป็นอย่างดี (มีคลิป)

              วันนี้ (19 เม.ย.63) ประชาชนจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ต้องมีการสั่งปิดสถานประกอบการ ทำให้ขาดรายได้หลักในการหาเลี้ยงครอบครัวที่อาศัยอยู่ในเขตเมืองพัทยาและใกล้เคียงต่างทยอยเดินทางมารับมอบถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง ที่รวบรวมและเปิดทำการช่วยเหลือโดยกลุ่มสื่อสารมวลชนเมืองพัทยา ทั้งมีทั้งผู้สื่อข่าวส่วนกลาง ส่วนท้องถิ่น ผู้สื่อข่าวออนไลน์และช่างภาพอาชีพ พร้อมกลุ่มชาวฮ่องกง​ และชาวพัทยาผู้ใจบุญ มอบถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่ม รวมกว่า 3,000 ชุด เพื่อช่วยเหลือชาวพัทยายามยามที่มีวิกฤตโรคระบาด
            นายเอกชัย สุขวัฒนะ หนึ่งในทีมงานผู้จัดกิจกรรม เปิดเผยว่า ขณะนี้หลายภาคส่วนทั่วประเทศได้จัดกิจกรรมช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ในเมืองพัทยาก็มีกลุ่มคนใจบุญหลายกลุ่มได้จัดกิจกรรมช่วยเหลือไปแล้วอย่างต่อเนื่อง จึงอยากจะมีส่วนช่วยเหลือสังคมและเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชนให้อดทนต่อวิกฤตการณ์โรคระบาดในครั้งนี้ไปด้วยกัน จึงได้รวมกลุ่มกันกับเพื่อนๆ ผู้สื่อข่าวจัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้น โดยได้รับการสมทบทุนจากกลุ่มชาวฮ่องกงที่ต้องการตอบแทนช่วยเหลือคนไทย และชาวพัทยาอีกบางส่วน มาร่วมด้วยช่วยกันในครั้งนี้ ซึ่งในส่วนของทีมงานก็ได้แบ่งหน้าที่กันดูแลประชาชนที่มากันจำนวนมาก ด้วยการกำหนดมาตรการป้องกันกรแพร่ระบาดอย่างเต็มกำลังสุดความสามารถ
            นอกจากนี้ ทางองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication ยังได้สนับสนุนตู้พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคพร้อมน้ำยาเด็ทตอลมาไว้บริการประชาชนที่ทยอยมารับแจกของจำนวน 2 ตู้ ซึ่งทางทีมงานจัดกิจกรรมยังได้เดินประชาสัมพันธ์กำชับผู้เข้าร่วมรับแจกทุกคนให้สวมใส่หน้ากากป้องกันเชื้อโรค และมีให้บริการเจลและสเปรย์แอลกอฮอล์ฉีดพ่นทำความสะอาดล้างมือก่อนเข้ารับแจกถุงยังชีพที่รวบรวมมาทั้งหมดกว่า 3,000 ชุด ซึ่งพบว่ามีประชาชนนับพันคนทยอยเข้าร่วมกิจกรรมรับมอบถุงยังชีพในครั้งนี้ เรียกได้ว่าสุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับกันเลยทีเดียว

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement