โควิด-19 ทำพิษถ้วนหน้า คนตกงานเลือกส่งอาหารเดลิเวอรี่ หารายได้ชดเชยหลังเจอวิกฤตโควิด-19 (มีคลิป)

            (31 มี.ค.63) จากกรณีที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทางภาครัฐได้มีคำสั่งประกาศให้ปิดสถานบริการ และสถานบันเทิง สนามมวย ฟิตเนส ห้ามนั่งจับกลุ่มมั่วสุมตามสถานที่สาธารณะ ชายหาด รวมไปถึงให้ร้านสะดวกซื้อปิดตามเวลา ทั่วพื้นที่จังหวัดชลบุรี เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส ส่งผลกระทบทำให้พนักงานจำนวนมากตกอยู่ในสภาวะตกงาน ทำให้หลายคนหันมาพึ่งอาชีพส่งอาหารเดลิเวอรี่ หารายได้ชดเชยเพื่อจุนเจือครอบครัวในช่วงวิกฤตโควิด 19
           สอบถามนายอัครเดช โกมลวานิชย์ ทราบว่าก่อนหน้านี้ได้ทำงานเกี่ยวกับอาหารอยู่แล้ว แต่บริษัทแบกรับสภาวะเศรษฐกิจไม่ไหว จึงต้องปิดตัวลง ทำให้ขาดรายได้ในการเลี้ยงดูครอบครัว จึงหันมาพึ่งอาชีพส่งอาหารเดลิเวอรี่ โดยการวิ่งส่งอาหารตามออเดอร์ของลูกค้าทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น ซึ่งจะวิ่งวันละ 10-12 ชั่วโมง ก็จะมีรายได้ประมาณ 6-700 บาทต่อวัน ซึ่งก็พอที่จะจุนเจือครอบครัวในช่วงพิษเศรษฐกิจซบเซา จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ได้
             นอกจากนี้ยังได้สอบถาม ปิยะวัตร แก้วใส่เงิน หนึ่งในผู้ประกอบอาชีพส่งอาหารเดลิเวอรี่ เพราะว่าเป็นอาชีพอิสระ ซึ่งหลังจากเรียนจบมาก็เข้ามาสมัครวิ่งส่งอาหารซึ่งก็มีรายได้ดี พอที่จะไปจุนเจือครอบครัว ด้านผลกระทบหลังมีการแพร่ระบาดโควิด 19 นั้น ก็ทำให้ยอดการสั่งอาหารลดน้อยลง รวมไปถึงร้านค้าหลายร้านก็ปิดตัวลง ส่วนในด้านการป้องกันตัวเองนั้นก็สวมแมส และหลีกเลี่ยงการสัมผัสโดยตรงเพื่อเป็นการป้องกันรับเชื้อไวรัสโควิด19 ด้วย

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement