พัทยามาราธอน ยืนหนึ่งนักวิ่งไทย-เทศร่วมวิ่ง 1.5 หมื่นคน จาก 66 ประเทศ นายกเมืองประกาศปิดถนน 100% คาดเงินสะพัด 250 ล้าน

(3 ก.ค.67) ที่ห้องนภาลัย A โรงแรมดุสิตธานีพัทยา นายอำนาจ เจริญศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานแถลงข่าวความพร้อมในการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยว ครั้งที่ 31 ประจำปี 2567 “Pattaya Marathon 2024” โดยมีนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 นายณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการฝ่ายการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตัวแทนจากหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, เจ้าหน้าที่บริหารไทยแลนด์ไตรลึก,คณะผู้บริหารเมืองพัทยา, สมาชิกสภาเมืองพัทยา, ผู้สนับสนุนภาครัฐและภาคเอกชน แขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนเข้าร่วมคับคั่ง

ด้วยเมืองพัทยา ร่วมกับจังหวัดชลบุรี และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กำหนดจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยว ครั้งที่ 31 ประจำปี 2567 “Pattaya Marathon 2024” ระหว่างวันที่ 20 – 21 กรกฎาคม 2567 ณ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี (จุดปล่อยตัว-เข้าเส้นชัย ที่หน้าศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา กระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาและจังหวัดชลบุรี ยกระดับการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนให้สู่ความเป็นมาตรฐานสากล

ด้านนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า า “จากผลของการจัดงานเมื่อปีที่แล้ว ที่เราสามารถจัดงานออกมาได้เป็นอย่างยอดเยี่ยม ต่อหน้าผู้แทนของสมาคมกรีฑาโลก ทำให้ปีนี้ พัทยามาราธอนได้รับใบรับรองมาตรฐานการจัดการแข่งขันในระดับสากลจากสมาคมกรีฑาโลก ถึง 3 ใบ (3 ระยะแข่งขัน) คือ ระยะมาราธอน 42.195 กม. ระยะฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. และระยะ 10 กม. ซึ่งในปัจจุบันถือว่า พัทยามาราธอนเป็นรายการมาราธอนเพียงหนึ่งในสองรายการของประเทศเท่านั้น ที่ได้รับการรับรองจากสมาคมกรีฑาโลกทั้ง 3 ระยะแข่งขัน ในรายการเดียวกัน และด้วยองค์ประกอบต่าง ๆ ของการแข่งขัน อาทิ จำนวนผู้เข้าร่วมแข่งขันที่สูงถึง 15,000 คน, จำนวนผู้ร่วมเดินทางอีกเกือบ 15,000 คน, จำนวนการจองห้องพักในช่วงการแข่งขัน มากกว่า 20,000 ห้อง, จำนวนอาสาสมัครและเจ้าหน้าที่ต่าง ๆ ที่มาร่วมงาน มากกว่า 3,000 คน, การปิดถนนแบบ 100% หรือการสร้างรายได้เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจของเมืองพัทยาและจังหวัดชลบุรี ได้มากกว่า 250 ล้านบาทนั้น สิ่งเหล่านี้ จึงทำให้ พัทยามาราธอนในปีนี้ เป็นรายการมาราธอนอันดับหนึ่งในภาคตะวันออกของประเทศไทยอย่างเต็มตัว”

ทั้งนี้สามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับการแข่งขันพัทยามาราธอนได้ที่ FB: Pattaya Marathon หรือ www.pattayamarathon.go.th และที่ FB : PRPATTAYA

Subscribe
Advertisement