เมืองพัทยาส่งเสริมศักยภาพด้านกีฬา&ดนตรี เปิดพื้นที่ให้เยาวชนแสดงความสามารถ

(1 ก.ค.67) เวลา 17.30 น. ที่สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการจัดกิจกรรมนันทนาการเพื่อเยาวชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 (กิจกรรม Pattaya playground) อย่างเป็นทางการ โดยมีนายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ และนายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมทีมเลขานุการนายกเมืองพัทยา ประธานสภาเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา และหัวหน้าส่วนราชการ พร้อมด้วยนายสรรเพ็ชร ศุภบวรเสถียร ประธานชมรมบาสเกตบอลเมืองพัทยา คณะครูผู้ฝึกสอน และน้องๆ นักเรียนโรงเรียนในพื้นที่พัทยา เข้าร่วมในกิจกรรม

สำหรับโครงการจัดกิจกรรมนันทนาการเพื่อเยาวชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 กำหนดจัดขึ้นในระหว่างที่ 1-26 กรกฎาคม 2567 ณ สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ โดยเป็นกิจกรรม Pattaya playground ประกอบด้วย 3 กิจกรรม ได้แก่

– การแข่งขันบาสเกตบอล จำนวน 2 ประเภท คือ รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี (ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น) และ 18 ปี (ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย) จัดการแข่งขันทุกวันจันทร์, พุธ, ศุกร์ เวลา 18.00-22.00 น. และรอบชิงชนะเลิศสัปดาห์สุดท้าย ในวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2567

– การประกวด Cover dance เยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี และการแสดงดนตรี โดยเปิดเวทีให้แสดงความสามารถทุกวันศุกร์ และจะทำการประกวดสัปดาห์สุดท้าย ในวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2567

– การอบรมว่ายน้ำ ระหว่างเดือนมิถุนายน – สิงหาคม ณ โรงเรียนเมืองพัทยา 11 (มัธยมสาธิตพัทยา)

นายปรเมศวร์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า นับเป็นอีกหนึ่งนโยบายของผู้บริหารเมืองพัทยาที่ต้องการเปิดพื้นที่สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ ซึ่งถือเป็นปอดแห่งใหม่ของเมืองพัทยา ให้เป็นพื้นที่สร้างสรรค์กิจกรรมนันทนาการสำหรับน้องๆ เยาวชน เพื่อสนับสนุนให้เยาวชน รวมถึงประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยาได้มีพื้นที่สาธารณะในการทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์ ทั้งด้านกีฬา ดนตรี การพักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกาย ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ ซึ่งนอกจากจะได้สุขภาพที่ดีแล้ว ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างน้องๆ แต่ละโรงเรียน ตลอดจนเสริมสร้างศักยภาพให้น้องๆ ที่มีความสามารถทั้งทางด้านกีฬา และดนตรี ได้ก้าวไปสู่การเป็นมืออาชีพในการแข่งขันในระดับสากลได้ต่อไปอีกด้วย

Subscribe
Advertisement