เกือบขิต! สาวไรเดอร์ ขี่จักรยานยนต์ฝ่าสายฝน ร่วงตกหลุมโครงการขุดถนน หวิดดับ โชคดีหมวกกันน็อกช่วยชิวีต

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 30 มิ.ย.67 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่ามีผู้ขี่รถจักรยานยนต์ตกลงไปในหลุมซึ่งเป็นการขุดเจาะถนน จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณปากซอยถนนพัฒนาการ 9 หมู่ 13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบส่งกำลังอาสาสมัครกู้ภัย รีบรุดไปทำการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบประชาชนยืนมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก ตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า บริเวณจุดเกิดเหตุมืดสนิท มีแสงไฟส่องทาง และมีการขุดเจาะพื้นผิวถนนเป็นหลุมลึกประมาณ 1 เมตรครึ่ง ลักษณะเป็นโครงการวางท่อประปาขนาดใหญ่ โดยไม่มีแสงไฟ หรือสัญญาณเตือน มีเพียงแท่งแบริเออร์ – กรวยพลาสติก 6-7 อัน มาวางตั้งบริเวณปากหลุมเท่านั้น อีกทั้งพบซากรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155 สีแดง ทะเบียน 3 กบ 9532 ชลบุรี หน้าทิ่มตกลงไปหลุมที่มีการขุดเจาะถนน จนได้รับความเสียหายยับเยิน

สอบถามนางสาวณัฐณิชา (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี อาชีพสาวไรเดอร์ ส่งอาหารผ่านแอพพลิเคชั่น เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว และได้รับบาดเจ็บที่ต้นคอ และนิ้วเท้า เล่านาทีชีวิตให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุ เพิ่งเลิกวิ่งรถ กำลังจะกลับที่พัก ระหว่างที่ขี่รถมาก็มีสายฝนตกโปรยปรายลงมาตลอด จนมาถึงที่เกิดเหตุ ไม่ทันระหว่างว่าข้างที่มีการขุดเจาะถนน เพราะไม่มีป้ายเตือน หรือไฟสัญญาณเตือน ประกอบกับจุดเกิดเหตุเป็นที่มืดมาก จนแทบมองอะไรไม่เห็น ทำให้ตนเองขี่รถจักรยายนต์พุ่งชนแท่งแบริเออร์อย่างจัง ก่อนจะหน้าทิ่มตกลงไปในหลุมที่มีการขุดเจาะถนน ทั้งรถทั้งคน โชคดีที่สวมหมวกกันน็อก มิฉะนั้นคงถูกเหล็กเสียบเข้าหัวไปแล้ว และไม่รู้จะไปเรียกร้องกับใครได้บ้าง โดยยืนยัน ว่าจะไปแจ้งความเอาผิดกับผู้รับเหมาโครงการนี้

ขณะที่เสียงสะท้อนจากชาวบ้านในละแวกดังกล่าว เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เคยเกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้ว 2-3 ครั้ง ในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีการร้องเรียนไปยังเทศบาลเมืองหนองปรือ ก็ถูกบ่ายเบี่ยง “บอกว่าไม่ใช่โครงการของเทศบาล” จึงอยากฝากไปถึงเจ้าของโครงการ หรือหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรง ออกมาแก้ไขในเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุแบบนี้ขึ้นอีก

Subscribe
Advertisement