เมืองพัทยาจัดงานวันไหลนาเกลือ ประจำปี 2567 เสริมสิริมงคลเนื่องในวันปีใหม่ไทย

(18 เม.ย.67) เวลา 07.30 น. ที่บริเวณสวนสาธารณะลานโพธิ์ นาเกลือ นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานจุดธูปเทียนในพิธีเปิดงานวันไหลนาเกลือ ประจำปี 2567 โดยมีนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมคณะผู้บริหารเมืองพัทยา หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมพิธี พร้อมกันนี้นายอำเภอบางละมุงและนายกเมืองพัทยาได้ร่วมกล่าวอวยพรพี่น้องประชาชนชาวนาเกลือเนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย-วันไหลนาเกลืออีกด้วย ซึ่งมีประชาชนชาวนาเกลือเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

สำหรับงานประเพณีวันไหลนาเกลือ ประจำปี 2567 จัดโดยเมืองพัทยา กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 18 เมษายน 2567 ณ สวนสาธารณะลานโพธิ์ นาเกลือ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น ปลูกจิตสำนึกให้เด็ก เยาวชน และประชาชน รักษาคุณค่าความเป็นไทย และส่งเสริมวัฒนธรรมการให้ความสำคัญ การเคารพผู้สูงอายุ และสนับสนุนให้ผู้สูงอายุมีกิจกรรมทางสังคม

ซึ่งภายในงานประกอบด้วยพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ พิธีสรงน้ำพระพุทธรูป พิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยของน้องๆ นักเรียนโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยา พร้อมทั้งขบวนรถบุปผชาติและขบวนแห่พระพุทธรูปที่ตกแต่งอย่างสวยงาม เฉลิมฉลองประเพณีสงกรานต์ไทย ในโอกาสได้รับการประกาศจากยูเนสโกให้เป็นมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ

Subscribe
Advertisement