ต้มน้ำกระท่อมขาย แก๊สรั่วไหม้วอด เจ็บ 2 ราย

เมื่อเวลา 19.06 น.วันที่ 11 เมษายน 2567 ศูนย์วิทยุหน่วยบรรเทาภัยพิบัติเทศบาลตะเคียนเตี้ย ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่อาคารพาณิชย์เลขที่ 198/8 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น หน้าบ้านเปิดจำหน่ายใบกระท่อม และน้ำกระท่อมต้มปรุงสำเร็จ พบต้นเพลิงอยู่ด้านหลังบ้าน มีไฟและกลุ่มควันกำลังพวยพุ่งปะทุอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ใช้รถน้ำดับเพลิงฉีดสกัดเปลวเพลิงไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงเพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย ถูกไฟลวกที่แขน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ส่วนข้าวของภายในตัวบ้านนั้นถูกความร้อนเผาไหม้จนได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด

สอบถามนายภูธเนศ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี เจ้าของร้านกระท่อม ทราบว่า ขณะนั้นได้ต้มน้ำกระท่อมหม้อใหญ่ไว้ แต่หัวแก๊สเกิดรั่ว ทั้งตนเอง พ่อและแม่ พยายามช่วยกันปิด โดยใช้ผ้าคลุมที่หัวแก๊ส แต่บริเวณดังกล่าวมีแก๊สอีกหนึ่งถังตั้งอยู่ จึงทำให้ลุกลามหากันอย่างรวดเร็ว จนไฟเกิดลุกพรึ่บขึ้น ทำให้พ่อและแม่ถูกไฟลวกที่แขน จึงรีบพากันหนีตายออกมา และพยายามช่วยกันดับก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยเหลือดังกล่าว

Subscribe
Advertisement