กัน จอมพลัง ปะทะคารมเดือด พ่อขู่ฆ่าลูกตัวเอง สุดท้ายเจรจานานกว่า 3 ชม. จบลงด้วยดี

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 6 เม.ย.67 กัน จอมพลัง หรือนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ ได้รับการประสานจากนางบุญ (นามสมมุติ) อายุ 63 ปี พร้อมกับส่งคลิปเสียง และข้อความแซตของลูกเขย ซึ่งมีลักษณะพฤติกรรม มีอารมณ์ที่รุนแรง ทำร้ายทุบตี และขู่จะฆ่าลูกชายในไส้ วัย 4 ขวบ ซึ่งข้อความแซต มีการโชว์รูปอาวุธปืน ทำให้ยายเกรงว่าหลานชายจะไม่ได้รับความปลอดภัย ส่วนลูกสาว หรือ แม่ของหลาน ปัจจุบันเดินทางไปทำงานที่ ประเทศสิงคโปร์ อีกทั้งข้อความสุดท้ายที่ได้จากลูกเขย คือ “กูให้เวลาถึงวันอาทิตย์” ยิ่งทำให้กังวลใจ ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร จึงได้ขอร้องให้คุณกัน จอมพลัง มาทำการช่วยเหลือ

เบื้องต้นทางคุณกัน จอมพลัง มีการประสานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ก่อนจะเดินทางไปยังหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นลักษณะหมู่บ้านทาวน์โฮม 2 ชั้น อยู่ไปไม่ไกล จาก สภ.หนองปรือ ม.2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ , พ.ต.ท.พีระวัฒน์ วงศ์ทอง สว.สส.ภ.จว.ชลบุรี, นางนัทธมน กิจดำรงกุล หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี, นายพิชาญ์นนท์ ทวีสุข ปลัดอำเภอบางละมุง พร้อมกำลังตำรวจ และ จนท.ฝ่ายปกครอง

บ้านหลังดังกล่าว เป็นของนายชาติ (นามสมมุติ) อายุ 55 ปี บุคคลที่ปรากฏในข้อความแซต และคลิปเสียง แต่ปรากฏว่าไม่มีใครอยู่บ้าน โดยนางบุญได้โทรศัพท์ไปหาลูกเขย แต่กลับถูกปฏิเสธไม่ให้เจอหลานชาย พร้อมกับฝากไปบอกเมีย ว่า “เอาเงิน 2 ล้านมาคืนกู ลูกกู พวกมึงไม่ต้องมายุ่ง” ระหว่างที่มีการพูดคุยโทรศัพท์ นางบุญ มีท่าทีหวาดกลัวตลอดเวลา พร้อมกับเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า หลานชายถูกนายชาติ ซึ่งเป็นพ่อแท้ๆ ไปพาตัวหลานออกจากโรงเรียน เมื่อประมาณวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นได้รับข้อความจากนายชาติ ว่าได้ทำร้ายตีหลาน และขู่จะฆ่าหลานชายวัย 4 ขวบ พร้อมส่งรูปอาวุธปืนมาข่มขู่ ส่วนลูกสาวได้เดินทางไปทำงานที่สิงคโปร์ ไม่รู้จะช่วยลูกชายยังไง จึงตัดสินใจร้องไปยังคุณกัน จอมพลัง ให้ทำการช่วยเหลือดังกล่าว

ระหว่างที่มีการรอ เพื่อเจอตัวน้องและพ่อของเด็ก แต่ก็ไร้วี่แวว สุดท้ายคุณกัน จอมพลัง จึงตัดสินใจโทรศัพท์ไปหานายชาติ ซึ่งนายชาติก็รับสาย คุณกันจึงได้พูดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งนายชาติ พยายามอธิบาย พร้อมกับอ้างว่าสนิทสนมกับพิธีกรรายการชื่อดัง อดีตนายตำรวจที่เกษียณไปแล้ว รวมถึงดารายุค 90 อีกหลายคน โดยคุณกัน และพ่อของเด็ก มีการพูดคุยกันอยู่นาน ก่อนที่จะมีการปะทะคารม และสถบหยาบคายกันอย่างรุนแรง ก่อนที่นายชาติจะวางสายไป โดยทิ้งช่วงระยะเวลาประมาณ 10 นาที นายชาติได้โทรกลับมาอีกครั้ง และมีท่าทีอ่อนลง พร้อมกับขอโทษคุณกัน จอมพลัง เรื่องของการใช้อารมณ์พูดคุย พร้อมกับแสดงความบริสุทธิ์ใจ ยินดีจะพาลูกชาย ไปพบ โดยนัดหมายกันที่โรงพัก สภ.บางละมุง

เมื่อนายชาติพาลูกชายมาถึงที่โรงพัก พบว่าน้องมีพฤติกรรมติดพ่อตลอดเวลา และไม่ให้ใครเข้าใกล้ ตามร่างกายไม่พบร่องรอยบาดแผลของการถูกทำร้าย มีเพียง ร่องรอยถูกยุงและแมลงกัดตามขาและแขนทั้ง 2 ข้าง โดยพ่อลูกคู่นี้จะมีการสื่อสารกันด้วยภาษาอังกฤษตลอดเวลา เนื่องจากเด็กเรียนโรงเรียนนานาชาติมาตั้งแต่อนุบาล 1

นายชาติเปิดใจว่า ภรรยาของตน หรือแม่ของลูก ได้หอบลูกหนีไปเมื่อประมาณ 1 เดือนก่อน จากนั้นก็มาทราบว่าภายหลังว่าภรรยาได้เดินทางไปทำงานที่ประเทศสิงคโปร์ และนำลูกไปฝากเลี้ยงไว้กับครู ตนจึงเดินทางไปพาลูกกลับมาเลี้ยงดูด้วยตนเอง ช่วงแรกที่รับตัวกลับมา ปรากฏว่าลูกชายมีพฤติกรรมผิดปกติ ชอบเล่นอวัยวะเพศตัวเอง และไล่เดินจับก้นคนในบ้านตลอด ทั้งอีกจะพาลูกชายกลับไปเรียน เนื่องจากเป็นช่วงซัมเมอร์ ลูกชายก็ไม่ยอมกลับไป โดยอ้างว่ากลัวถูกครูตี

นอกจากนี้มีการตรวจสอบในบัญชี ซึ่งเป็นเงินออม ตั้งใจจะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้ลูก จำนวน 2 ล้านบาท โดยฝากเป็นแบบเงินสด 1 ล้าน และซื้อสลากออมอีก 1 ล้าน ปรากฏว่าเงินดังกล่าวได้หายไป ทำให้ตนรู้สึกโกรธภรรยามาก เพราะตลอดเวลา 14 ปี ที่อยู่ด้วยกัน ตนทุ่มเท และดูแลเป็นอย่างดี พยายามลงทุนให้ทำธุรกิจก็เจ๊งไม่เป็นท่า สูญเสียเงินหลายล้านบาท ส่วนเรื่องที่แม่ยายกล่าวหาว่าตนทำร้ายลูก ยืนยันว่าตนเป็นพ่อ ไม่มีทางทำลูกตัวเอง แต่ที่ปรากฏในคลิปเป็นเพียงการแสดง เพื่อต้องการให้แม่ของลูก ออกมาคุย และตนเองจะไม่ยอมให้ใคร พาลูกไปที่ไหนทั้งสิ้น พร้อมกับมีการปรึกษาทนายความ จะฟ้องขอเลี้ยงดูบุตรเพียงผู้เดียว เนื่องจากแม่ไม่มีวุฒิภาวะในการเลี้ยงดูบุตร

ระหว่างที่มีการเจรจาพูดคุยกับนายชาติ พ่อของเด็ก ทางคุณกัน จอมพลัง ได้โทรศัพท์ไปหานางสาวกิ๊ก (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี แม่ของเด็ก ซึ่งปัจจุบันทำงานอยู่ในห้องครัวร้านอาหารไทย ในประเทศสิงคโปร์ โดยแม่ยอมรับว่าเงิน 2 ล้านบาท หมดแล้ว โดยได้นำเงินไปใช้หนี้ และถูกโกง ส่วนเรื่องลูก ยอมรับว่าอยากให้แม่ (ยาย) พากลับไปเลี้ยงดู เพราะไม่ต้องการให้ลูกชายอยู่กับพ่อ

สุดท้ายมีการเจรจากัน โดยคุณกัน จอมพลัง พร้อมกับเจ้าหน้าที่ พยายามเป็นคนกลางในการเจรจาไกล่เกลี่ยกันร่วม 3 ชั่วโมง สุดท้ายทั้งสองฝ่ายมีการตกลงร่วมกัน โดยวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ลูกชายจะอยู่กับพ่อ ส่วนเสาร์-อาทิตย์ ยายจะมารับไปดูแล ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างนายชาติ กับนางสาวกิ๊ก ก็ขอให้ต่างคนต่างอยู่ ซึ่งมีบางช่วงนายชาติได้พูดถึงอดีตภรรยาว่า หากภรรยากลับมาขอโทษ ก็พร้อมที่จะให้อภัย และกลับมาอยู่กินกันด้วยกันเหมือนเดิม ซึ่งนายชาติก็ยืนยันว่า ก่อนหน้านี้ พยายามจะส่งข้อความไปง้อคืนดีกับภรรยาสาวรายนี้แล้ว

กัน จอมพลัง กล่าวปิดท้ายว่า ในเรื่องนี้ ขอฝากไปถึงพ่อและแม่ หรือผู้ใหญ่ทุกคนที่มีปัญหากัน แล้วนำลูกมาเป็นเครื่องมือในการต่อรอง ต่อให้พวกคุณ ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นผู้ชนะ คนที่แพ้ ก็คือลูกตัวเอง หลังจากนี้จะได้ประสานเจ้าหน้าที่ พม. คอยติดตามดูพฤติกรรมเด็ก รวมถึงพ่อและแม่ จนกว่าน้องจะมีสภาพจิตเป็นปกติเหมือนเด็กทั่วไป

Subscribe
Advertisement