อุทาหรณ์! หนุ่มใหญ่นั่งกรอกน้ำมันใส่ขวดขายสูบบุหรี่ไปด้วย เกิดประกายไฟเพลิงลุกไหม้ร้านค้าเสียหายทั้งหลัง ส่วนเจ้าตัวเจ็บหนัก

เมื่อเวลา 20.23 น.วันที่ 3 เมษายน 2567 ร.ต.อ.พุทธรักษ์ สอนคำหาร รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดบ้านไม่มีเลขที่ ฝั่งตรงข้ามศาลจังหวัดพัทยา บนถนนทัพพระยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยา พร้อมรถน้ำดับเพลิง จำนวน 3 คัน เร่งรัดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างชาติในละแวกใกล้เคียงอยู่ในอาการแตกตื่น พากันออกมาเฝ้าสังเกตการณ์เป็นจำนวนมาก โดยต้นเพลิงเป็นบ้านปลูกเป็นเพิ่งพักสังกะสี มีเปลวเพลิงโหมลุกไหม้อย่างหนัก เจ้าหน้าที่ต้องอพยพคนออกห่างจากบริเวณนั้น พร้อมใช้รถน้ำฉีดสกัดไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านหลังข้างเคียง ใช้เวลากว่า 30 นาทีจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

ตรวจสอบพบว่าที่พักเปิดเป็นร้านค้าขายของ ได้รับความเสียหายทั้งหลัง นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้ที่พักอาศัยอยู่ในบ้านได้รับบาดเจ็บจากไฟลวกที่แขนทั้งสองข้าง 1 ราย ทราบชื่อคือนายมานะ (สงวนนามสกุล) อายุประมาณ 40 ปี ซึ่งเดินทางไปโรงพยาบาลก่อนเจ้าหน้าที่จะไปถึง

สอบถามนางสาวปลิว (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี เล่าเหตุการณ์ว่า ตนอยู่ในเหตุการณ์ ก่อนเกิดเหตุเพลิงไหม้ เห็นนายมานะ ผู้บาดเจ็บ นั่งกรอกน้ำมันใส่ขวด เตรียมวางขาย แต่นายมานะนั่งสูบบุหรี่ไปกรอกน้ำมันใส่ขวดไปด้วย ตนเข้าไปเตือนแล้วว่าอย่าทำแบบนั้นมันจะเกิดเหตุเพลิงไหม้ได้ จังหวะที่กำลังพูดคุยกันอยู่เปลวเพลิงได้เกิดลุกขึ้นไหม้อย่างรวดเร็ว นายมานะพยายามใช้ผ้าตีไฟให้ดับ แต่เปลวเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ส่วนนายมานะก็โดนเปลวเพลิงไหม้ตามแขน จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาตรวจสอบและช่วยเหลือ

Subscribe
Advertisement