ตำรวจพัทยาสยบต่างชาติหลอนปาหินใส่ชาวบ้าน

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 29 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งมีชาวต่างชาติ มีอาการหลอนคลุ้มคลั่ง ก่อเหตุอาละวาดปาหินใส่ชาวบ้าน เหตุเกิดริมถนนสุขุมวิทพัทยา ก่อนถึงปากทางพัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังรีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวต่างชาติ สวมใส่เสื้อสีดำ กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ลักษณะหลอนยา ใครเข้าใกล้ไม่ได้กลัวจะมาทำร้ายร่างกาย โวยวาย ยกมือไหว้เจ้าหน้าที่อยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อม สอบถามชาวต่างชาติคนดังกล่าว แต่อยู่ในอาการหลอน พูดจาไม่รู้เรื่องืจากการตรวจสอบยังพบรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า Yamaha Fazzio สีแดง ที่ชาวต่างชาติขับขี่มาจอดทิ้งไว้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตัดสินใจชาร์จตัว ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์บานปลายไปกว่านี้ โดยใช้เวลาเพียงไม่นานก็สามารถควบคุมตัวไว้ได้สำเร็จ

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีรถจักรยานยนต์ล้มอยู่ในซอย จึงไปตรวจสอบ พบชาวต่างชาติอยู่ในอาการหลอนพูดจาไม่รู้เรื่อง ชี้มือชี้ไม้ว่ามีคนจะมาทำร้ายร่างกาย ใครเข้าใกล้ก็ไม่ได้ ปาหินขว้างใส่ จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองพัทยา เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงไปมากกว่านี้ และยังไม่ทราบข้อมูลเกี่ยวกับชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวว่าเป็นใครและสัญชาติใด

Subscribe
Advertisement