รองมาโนชติดตามความคืบหน้าการจราจรแยกมอเตอร์เวย์ สาย 7 หลังเมืองพัทยาดำเนินการปิดเป็นการชั่วคราว เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรหนาแน่นเนื่องจากการก่อสร้างปรับปรุงร่องล้อผิวจราจรฯ

รองมาโนชติดตามความคืบหน้าการจราจรแยกมอเตอร์เวย์ สาย 7 หลังตามที่เมืองพัทยา ร่วมกับ สภ.เมืองพัทยา ดำเนินการปิดแยกมอเตอร์เวย์ พัทยาเหนือ ระหว่างวันที่ 15-23 มี.ค.นี้ เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดสะสมเนื่องจากการก่อสร้างปรับปรุงร่องล้อผิวจราจรฯ นั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 19 มี.ค.67 นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายวรพต พงษ์พาลี และนายชูเกียรติ หนองใหญ่ ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการก่อสร้าง และสภาพการจราจรภายหลังจากที่เมืองพัทยาได้ดำเนินการปิดทางแยกมอเตอร์เวย์ สาย 7 เป็นการชั่วคราวมาตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา

โดยนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับการก่อสร้างบริเวณแยกมอเตอร์เวย์ พัทยาเหนือ เป็นการก่อสร้างโครงการปรับปรุงร่องล้อผิวจราจรถนนปากทางพัทยาเหนือ-มอเตอร์เวย์ ซึ่งตามสัญญาจะแล้วเสร็จภายในเดือนพฤษภาคม 2567 โดยดำเนินการมาได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว ส่งผลให้บริเวณนี้เกิดการจราจรคับคั่ง โดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาวหรือวันนักขัตฤกษ์ ซึ่งรถที่ออกจากมอเตอร์เวย์มาเข้าพัทยาเหนือ หรือจะออกไปสุขุมวิทพัทยากลางนั้นจะติดขัดสะสมเป็นอย่างมาก ทำให้เมืองพัทยามีความจำเป็นที่จะต้องปิดแยกมอเตอร์เวย์จุดนี้ โดยประสานความร่วมมือกับ สภ.เมืองพัทยา ดำเนินการเป็นเวลา 7 วัน และสำหรับในวันนี้ผ่านมาแล้วประมาณ 5 วัน จึงได้ลงพื้นที่มาติดตามสภาพปัญหาการจราจร ซึ่งพบว่ามีการระบายรถได้ดีขึ้น และจากการสอบถามผู้ประกอบการบริเวณนี้ก็พบว่ามีความพอใจในการแก้ไขปัญหาโดยการปิดแยกมอเตอร์เวย์ สาย 7 เนื่องจากการจราจรไม่ติดขัดมากเหมือนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามหากครบกำหนดการก่อสร้างโครงการปรับปรุงร่องล้อผิวจราจรถนนพัทยาเหนือในเดือนพฤษภาคมนี้แล้ว เมืองพัทยาอาจต้องมีการปิดถนนบริเวณนี้ไปอีกสักระยะหนึ่ง เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัดสะสม ซึ่งประชาชนที่จะไปกลับรถตรงพัทยากลางเพื่อที่จะไปนาเกลือจะใช้ระยะทางประมาณ 1 กม. ไป-กลับ 2 กม. ก็ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับผู้ที่จะไปทางนาเกลือ และสำหรับผู้ที่มาจากพัทยากลางก็จะไปติดตรงแยกพัทยาเหนือ ซึ่งตรงนี้เมืองพัทยาจะปรับสัญญาณไฟจราจรที่จะระบายรถจากพัทยากลางข้ามไปพัทยาเหนือให้เร็วขึ้น ส่วนรถที่มาจากแยกพัทยาเหนือที่จะไปทางนาเกลือนั้นจะมีทางไปได้หลายเส้นทาง ทำให้มีการระบายรถได้มากขึ้นและไม่เป็นอุปสรรคต่อการใช้เส้นทาง จะมีอุปสรรคแค่ผู้ที่ใช้เส้นทางจากพัทยากลางที่ไม่ได้ขึ้นมอเตอร์เวย์ที่จะเข้าพัทยาเหนือ ซึ่งเมืองพัทยาจะปรับสัญญาณไฟจราจรอัตโนมัติจากพัทยากลางไปพัทยาเหนือให้คล่องตัวขึ้น ทั้งนี้หลังจากที่เมืองพัทยาได้ประสานความร่วมมือกับ สภ.เมืองพัทยา ดำเนินการปิดการจราจรจุดนี้เป็นเวลา 7 วัน พบว่าการจราจรมีสภาพคล่องตัวขึ้น และไม่จำเป็นต้องใช้เจ้าหน้าที่มาประจำจุด จะใช้เพียงสัญญาณไฟจราจรพัทยาเหนือ-แยกมอเตอร์เวย์ และจะขอยืดระยะเวลาไปอีกสักระยะหนึ่ง เนื่องจากเล็งเห็นว่าการก่อสร้างปรับปรุงร่องล้อบริเวณจุดนี้น่าจะดำเนินการแล้วเสร็จได้ก่อนสัญญา คือวันที่ 3 พฤษภาคมนี้

พร้อมกันนี้ได้เร่งรัดผู้รับจ้างให้ดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จตามเวลาที่กำหนด และคืนผิวจราจรเป็น 4 ช่องทางจราจรให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสัญจรไปมาได้อย่างสะดวกดังเดิม ซึ่งเมืองพัทยาขออภัยในความไม่สะดวกสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าวมา ณ ที่นี้

Subscribe
Advertisement