โจรแสบย่องลักม้าหินอ่อนกู้ภัยฯ วอน จนท.ตามจับ

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 17 มีนาคม 2567 นายวิสุทธิ์ ทองอู๋ อายุ 49 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาหัวหน้าจุดนาวัง ม.4 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ร้องเรียนกับสื่อมวลชน ให้ช่วยเป็นกระบอกเสียง ในการหาเบาะแสคนร้าย รวมทั้งติดตามทรัพย์สินกลับคืนมา หลังที่เมื่อกลางดึกวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน มาก่อเหตุลักขโมยม้าหินอ่อน มูลค่าประมาณ 14,000 บาทไป หลังเกิดเหตุได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.ณัฐธัญ จันต๊ะวงศ์ รอง สว.สอบสวน สภ.บางละมุง ไว้เป็นหลักฐานแล้ว

โดยนายวิสุทธิ์ หัวหน้าจุด เปิดเผยว่า เมื่อวานถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน มาก่อเหตุลักขโมยม้าหินอ่อนความยาวประมาณ 2 เมตร ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่ประชาชนบริจาคไว้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯนั่งพักผ่อน สแตนด์บาย รอออกช่วยเหลือหากมีผู้ประสบภัย ซึ่งเมื่อวานในช่วงเช้าก็ยังเห็นอยู่ตามปกติ แต่ช่วงค่ำสังเกตเห็นความผิดปกติ ม้าหินอ่อนได้สูญหายไป ก็ได้สอบถามกับเจ้าหน้าที่ทุกนายแล้ว แต่ก็ไม่มีใครรู้ไม่มีใครเห็น จึงมั่นใจว่าถูกคนร้ายมาโจรกรรมไปอย่างแน่นอน

นายวิสุทธิ์ หัวหน้าจุด ยังกล่าวอีกว่ารู้สึกงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะไม่รู้ว่าคนร้ายคิดอย่างไรถึงได้มาโจรกรรมม้าหินอ่อนซึ่งมีน้ำหนักมาก เชื่อว่าคนร้ายน่าจะมีมากกว่าสามคน ก็ขอประชาสัมพันธ์ถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ทุกจุดให้ระวังทรัพย์สินให้ดี เพราะแม้กระทั่งม้าหินอ่อนยังหายได้ พร้อมฝากวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามทรัพย์สินกลับคืนมา รวมไปถึงจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุซ้ำกับประชาชนรายอื่นได้

Subscribe
Advertisement