นักท่องเที่ยวกว่า 100 ชีวิตแตกตื่น หนีตายเพลิงไหม้คอมแอร์คอนโดหรูพัทยา

เมื่อเวลา 13.36 น.วันที่ 16 มีนาคม 2567 ศูนย์วิทยุป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้คอนโดมิเนียมหรูแห่งหนึ่ง ในพื้นที่เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดฯ สูง 31 ชั้น พบต้นเพลิงอยู่ที่ห้อง 158 ชั้น 11 มีเปลวเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาทางหน้าต่าง เจ้าหน้าที่เร่งอพยพผู้ที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดกว่า 100 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างประเทศ ออกจากตัวอาคารด้วยความโกลาหล แล้วใช้รถดับเพลิง 5 คัน ระดมฉีดน้ำเข้าสกัดไม่ให้ลุกลามเป็นวงกว้าง ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีเพลิงจึงสงบลง เหลือเพียงกลุ่มควัน และความแตกตื่นของฝูงชนที่ถูกอพยพลงมาอยู่ด้านล่าง โดยมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากการสำลักควัน 2 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมกันคนห้ามเข้าไปในจุดเสี่ยง

สอบถามแม่บ้านของคอนโดฯ ทราบว่า ห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องที่ไม่มีคนพักอาศัย ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดจากคอมแอร์ ไม่นานก็มีเพลิงลุกขึ้น ด้วยความตกใจทุกคนรีบวิ่งออกจากตัวอาคาร พนักงานจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าตรวจสอบ ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเปิดเผยว่าจุดที่เกิดเพลิงไหม้นั้นเป็นอุปกรณ์แอร์ เมื่อเกิดไฟไหม้ จึงลุกลามจนได้รับความเสียหายเกือบทั้งห้อง

นอกจากนี้ผู้พักอาศัยยังเล่านาทีระทึกอีกว่า ขณะที่อยู่ในตัวอาคาร ได้ได้ยินเสียงเตือนไฟไหม้ แล้วมีคนวิ่งไปมา ตะโกนเสียงดังอย่างอลหม่าน พร้อมกลิ่นเหม็นไหม้โชยมา จึงล็อคห้องแล้วหนีเอาตัวรอดออกจากตัวอาคาร เมื่อสังเกตจากด้านล่างจึงเห็นว่ามีเปลวไฟและควันโชยออกจากชั้นที่ 11 ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าระงับเหตุไว้ได้ในที่สุด

เบื้องต้น ร.ต.ท.อมรเทพ เพชรทิม รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมทั้งจะประสานเจ้าหน้าที่กองวิทยาการ กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งต่อไป

Subscribe
Advertisement