เปิดคำรับสารภาพ มือปืนพูดทั้งน้ำตา ถูกรุม-ต่อยป้าจนสลบ

       นายประเวศ หรือ อั๋น ป่าช้าจีน ให้การยอมรับสารภาพทั้งน้ำตาว่า ในวันเกิดเหตุ ระหว่างที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์ไปวิ่งโบลท์ รับ-ส่งลูกค้า จนมาถึงบริเวณหน้าวัดหนองใหญ่ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร เห็นผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา ด้วยความแค้นที่ถูกขู่ว่าเจอที่ไหนยิงที่นั้น จึงใช้อาวุธปืนที่พกไว้ป้องกันตัว ประกบยิงผู้ตายจนเสียชีวิตดังกล่าว
          นอกจากนี้เป็นเรื่องความอัดอั้นตันใจที่มีมานานกว่า 1 ปี โดยก่อนหน้านี้เมื่อ 2 เดือนก่อน ผู้ตายเคยใช้อาวุธจะแทงตนเองมาแล้ว 1 ครั้ง แต่ตนเองไม่อยากมีเรื่อง จึงเดินหนี จนกระทั่งเมื่อ 2 วันก่อน ตนถูกกลุ่มผู้ตายและหลานอีก 3 คน จับล็อคจากด้านหลัง และใช้โซ่ฟาด ไม้ไผ่บ้องกัญชาฟาดที่ศีรษะ และถีบจนตกคลอง แถมยังปล่อยหมามาขย้ำ ระหว่างนั้นป้าซึ่งเป็นพี่สาวของแม่ พยามเข้ามาช่วยตน แต่ก็ถูกต่อยจนสลบไปด้วย

         หลังจากวันนั้น ตนเองคิดว่ามีผู้ใหญ่มาช่วยเคลียร์ปัญหาแล้ว เรื่องราวทั้งหมดจะจบลง แต่กลับตรงกันข้าม ผู้ตายข่มขู่ตนว่า “กูจะจองกระถินมึง กูเจอมึงที่ไหนจะยิงมึงที่นั่น” ตนเองจึงขอไปยืมปืนจากเพื่อน เพื่อมาพกป้องกันตัว จนมาเจอผู้ตายโดยบังเอิญ จึงลงมือก่อเหตุก่อน ส่วนตัวไม่ขอพูดอะไรอีก ที่ผ่านมาตนเหมือนหมาจนตรอก ถูกผู้ตายข่มเหงรังแกต่างๆ นานา แถมหลังก่อเหตุ แม่ต้องมาถูกข่มขู่ และขอก้มหน้ายอมรับผิดทุกอย่างที่ก่อขึ้น ส่วนอาวุธปืน หลังก่อเหตุ ได้นำไปโยนทิ้งใกล้ๆ กับโกดังร้าง ที่ตนเองไปแอบซ่อนตัว

        ขณะแม่ของผู้ต้องหา ได้เดินทางมาเยี่ยมลูกที่โรงพัก สภ.เมืองพัทยา พร้อมทั้งเล่าว่า ก่อนจะเดินทางมาพบลูก กลุ่มญาติของผู้ตายได้มายืนชี้หน้าด่า ที่บริเวณร้านค้าของตน โดยได้ตะโกนเรียกชาวบ้าน และชี้หน้าด่า “มาดูหน้าแม่ของไอ้ฆาตกร มันฆ่าคนตาย อย่าไปซื้อของมัน” ตนเองรู้สึกเสียใจมาก ทั้งที่ก่อนหน้านี้ เจตนาจะซื้อพวงหรีดไปร่วมแสดงความไว้อาลัย สุดท้ายตนก็ไม่กล้าซื้อไปร่วมงาน หรือ ร่วมรดน้ำศพ เพราะว่าถูกด่าเสียๆหายๆ หากซื้อไปคงถูกนำไปทิ้งและเหยียบซ้ำ ส่วนเรื่องที่ลูกไปก่อเหตุ เชื่อว่าลูกเป็นหมาจนตรอก จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว
        ด้าน พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.จว.ชลบุรี ได้เดินทางมาร่วมประชุมในการติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าว โดย พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ เปิดเผยว่า ภายหลังเกิดเหตุทางเจ้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ โดยใช้วิธีกดดันต่าง ๆ อาทิ ระดมกำลังปูพรมพื้นที่ปิดล้อมบริเวณจุดที่คาดว่าผู้ต้องหาหลบหนี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรู้เป้าหมาย และสถานที่ที่คาดว่าผู้ก่อเหตุอยู่ในพื้นที่อยู่แล้ว นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้มีการติดต่อประสานงานทางญาติหรือบุคคลที่ผู้ต้องหารู้จักหรือสนิท เพื่อให้ช่วยเกลี้ยกล่อม ผู้ต้องหาให้เข้ามามอบตัว จึงเป็นเหตุทำให้ผู้ต้องหายอมเข้ามามอบตัวในวันนี้
         จากการสอบปากคำเบื้องต้น เกิดจากปัญหาเรื่องทะเลาะบอกแว้งทำร้ายร่างกายกันก่อนวันเกิดเหตุ 2 วัน ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ผู้ต้องหารู้สึกโกรธแค้นผู้ตาย ก่อนจะมีการสะกดรอยตาม พร้อมใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายจนเสียชีวิต
         พล.ต.ต.ธวัชเกียรติกล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ทั้งสองคนเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันมาก่อน แต่สุดท้ายก็มาทะเลาะกัน ซึ่งมูลเหตุต่างๆ นั้นอยู่ระหว่างเจ้าหน้าพนักงานสอบสวน เพื่อขยายผลเชิงลึกอีกที เพื่อหามูลเหตุที่แท้จริง
         จากการตรวจสอบประวัติในเรื่องด้านคดีนั้นพบว่า ผู้ตายเคยถูกดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น 4 คดี รับโทษมาแล้ว 3 คดี ส่วนอีก 1 คดี อยู่ในช่วงระหว่างพิจารณาโทษ ส่วนคนก่อเหตุนั้น จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีประวัติ หรือคดีอะไร
Subscribe
Advertisement